Biện pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường mầm non công lập: Nghiên cứu tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Các tác giả

  • Nguyễn Sỹ Thư Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Mai Linh Học viên cao học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Professional groups in preschools serve as fundamental units directly responsible for the implementation and management of specialized activities, playing a crucial role in the overall educational outcomes of the school. At the helm of each professional group is the head of the group, who holds a significant role and is often seen as the extended arm of the principal, managing professional tasks on behalf of the principal within the school's specialized department. The group leader is accountable to the principal for the quality of education provided by the group. This study proposes six measures to develop the team of professional group leaders in public preschools in Nha Trang City, Khanh Hoa Province. Implementing these measures systematically, comprehensively, and flexibly, according to the conditions of each school, will create positive changes in the management and development of professional group leaders in public preschools in Nha Trang. This, in turn, will meet the requirements for fundamental and comprehensive reforms in education during the current period.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2005). Thông tư số 33/2005/TT-BGD&ĐT ngày 08/12/2005 hướng dẫn tạm thời thực hiện chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục công lập.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.

Hoàng Phê (chủ biên, 1997). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Như Ý (chủ biên, 1999). Đại từ điển tiếng Việt. NXB Văn hóa - Thông tin.

Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Sỹ Thư, Nguyễn Trọng Hậu (2012). Quản lí giáo dục - lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

University of Cambridge (2003). Cambridge Advanced Learner’s Dictionary. Cambridge University Press & Assessment.

Đã Xuất bản

29.04.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, S. T., & Nguyễn, T. M. L. (2025). Biện pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường mầm non công lập: Nghiên cứu tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 255–260. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3567

Số

Chuyên mục

Các bài báo