Quản lí dạy học khoa học xã hội và nhân văn tại các cơ sở giáo dục đại học trong quân đội theo chuẩn đầu ra

Các tác giả

  • Vũ Hùng Trình Nghiên cứu sinh khóa QH2022 (2022-2025), chuyên ngành Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Phạm Văn Thuần Học viện Quản lí giáo dục

Tóm tắt

Teaching management according to output standards is currently an important trend in higher education, helping to improve the quality and effectiveness of training. For military higher education institutions, the management of teaching of social sciences and humanities subjects according to output standards is becoming more urgent. This study proposes management measures, including: building and perfecting output standards for social sciences and humanities subjects, designing teaching plans in accordance with the determined output standards, innovating teaching programs and content close to practical requirements, closely directing teaching activities, and at the same time strengthening the assessment of teaching results of subjects according to output standards, thereby training a team of students with comprehensive qualities and capacities, meeting the training goals, requirements and determined output standards. Implementing the above measures helps improve teaching quality, enhance feedback capabilities and improve teaching programs, thereby creating a flexible and effective teaching management system at military higher education institutions to meet the requirements of educational innovation of society and the military today.

Tài liệu tham khảo

Bộ Quốc phòng (2022). Thông tư số 54/2022/TT-BQP ngày 19/7/2022 quy định tổ chức dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong nhà trường Quân đội.

Bộ Quốc phòng (2024). Quyết định số 571/QĐ-BQP ngày 07/02/2024 phê duyệt chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo trình độ đại học và đào tạo theo chức vụ các học viện, trường sĩ quan, trường đại học trong Quân đội. Nguyễn Thanh Thủy, Trần Mậu Chung (2023). Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học các môn Khoa học xã hội và nhân văn ở trường sĩ quan Quân đội theo hướng phát triển năng lực người học. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 2), 222-226.

Phan Thị Hồng Vinh (chủ biên, 2024). Giáo trình Giáo dục học (Tập 1). NXB Đại học Sư phạm.

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Quốc hội (2018). Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Luật số 34/2018/QH14, ban hành ngày 19/11/2018.

Trần Văn Hòe (2013). Đào tạo và quản trị đào tạo theo chuẩn đầu ra trên thế giới và Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 307, 10-13.

Viện Ngôn ngữ học (2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Đã Xuất bản

29.04.2025

Cách trích dẫn

Vũ, H. T., & Phạm, V. T. (2025). Quản lí dạy học khoa học xã hội và nhân văn tại các cơ sở giáo dục đại học trong quân đội theo chuẩn đầu ra. Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 268–274. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3569

Số

Chuyên mục

Các bài báo