Thực trạng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non các tỉnh Tây Bắc Bộ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Lệ Hường Nghiên cứu sinh khóa QH2021S, chuyên ngành Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Phạm Văn Thuần Học viện Quản lí giáo dục

Tóm tắt

The core factor determining the quality of preschool education is the preschool teacher team. Training and fostering are considered strategic and prerequisite tasks to ensure the maintenance, consolidation and improvement of the quality of preschool teachers as well as the quality of child care, nurturing and education. In practice, preschool teachers are facing many difficulties in developing their professional competence, especially in provinces with specific regional characteristics such as the Northwest. This study determines the theoretical framework for training and fostering preschool teachers; assesses the current status of training and fostering preschool teachers in the Northwest provinces, thereby making recommendations to improve the quality of training and fostering preschool teachers in the Northwest provinces. The research results help managers, especially the Principals of preschools in the Northwest provinces, identify the subjects, needs and goals of training and fostering preschool teachers; Selecting training and development content, forms and methods suitable to practical needs and the needs of developing preschool teachers; enhancing the role of self-assessment and evaluation of training and development activities; using the results of training and development of preschool teachers in a reasonable, scientific and practical manner to ensure regular, continuous and innovative training and development activities.

Tài liệu tham khảo

Bùi Minh Hiền (chủ biên, 2006). Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Bộ GD-ĐT (2008). Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 ban hành quy định về đạo đức nhà giáo.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông cơ sở giáo dục thường xuyên.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình Giáo dục mầm non.

Bộ GD-ĐT (2023a). Quyết định số 2000/QĐ-BGDĐT ngày 11/7/2023 ban hành Chương trình bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Bộ GD-ĐT (2023b). Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư số 01/2021/TT-BGDĐT, 02/2021/TT-BGDĐT, 03/2021/TT-BGDĐT, 04/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 của Bộ GD-ĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

Đã Xuất bản

29.04.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. L. H., & Phạm, V. T. (2025). Thực trạng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non các tỉnh Tây Bắc Bộ. Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 291–297. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3573

Số

Chuyên mục

Các bài báo