Một số biện pháp dạy học nội dung “Đại số” (Toán 10) gắn với bối cảnh thực ở nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Tóm tắt
In the context of general education reform in the Lao People's Democratic Republic, improving the quality of teaching Mathematics has become an urgent requirement. With the goal of developing learners' qualities and competences, the new education program in Laos emphasizes enhancing practicality, linking mathematical knowledge with situations in daily life. This study proposes some measures to teach the content of “Algebra” (Math 10) in a real context in the Lao People's Democratic Republic. Teaching Math 10 in a real context helps students clearly see the meaning and application of knowledge in practice, thereby forming positive learning motivation. These measures not only support teachers in the teaching process but also contribute to improving the quality of students' learning in a sustainable way.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Thể thao (2015). Tầm nhìn 2030, Chiến lược đến năm 2025 và Kế hoạch phát triển giáo dục và thể thao 5 năm lần thứ VIII (2016-2020), nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Eyenaka, F. D., Ekanem, C. H., & Uwak, S. O. (2013). Context - Based Teaching Strategy (CBTS) for Effective Learning of Simple Alternating Current (A.C.) Circuits in Senior Secondary School Physics. Journal of Educational and Social Research, 3(8), 55-61.
Kevin, W. C., Wilson, E., Flowers, J. L. & Farin, C. E. (2013). Scientific Basis vs. Contextualized Teaching and Learning: The Effect on the Achievement of Postsecondary Students. Journal of Agricultural Education, 53(01), 57-66.
Lê Thùy Trang, Phạm Anh Giang, Nguyễn Tiến Trung (2021). Vận dụng Lí thuyết Giáo dục Toán thực (Realistics Mathematics Education) trong dạy học: Một số thách thức, nguyên tắc và khuyến nghị. Tạp chí Giáo dục, 494, 37-43.
Nguyễn Thị Mai Thủy (2021). Tiếp cận dạy học Toán theo bối cảnh với phương án REACT và hỗ trợ quá trình mô hình hóa toán học. Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 130(6A), 193-214.
Phạm Thị Hải Châu (2021). Thiết kế tình huống thực tiễn có bối cảnh thực trong dạy học môn Toán ở tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 40, 30-35.
Romberg, T.A. (2001). Mathematics in the Context. Education Development Center. Inc., 2001.
Trần Trung, Nguyễn Mạnh Cường (2015). Dạy học xác suất thống kê cho sinh viên ngành Kinh tế, Kĩ thuật theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp sau đào tạo. Tạp chí Giáo dục, 362, 39-42.
Trần Trung, Nguyễn Thị Dung (2020). Một số biện pháp dạy học đại số và giải tích 11 theo hướng gắn với bối cảnh thực tiễn ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 479, 8-12.
Trịnh Thị Phương Thảo, Chu Hoàng Linh (2021). Thiết kế tình huống dạy học chủ đề “Thống kê” (Đại số 10) gắn với bối cảnh thực ở các trường trung học phổ thông tỉnh Cao Bằng. Tạp chí Giáo dục, 505, 30-35.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .