Quản trị giáo dục hướng nghiệp và thực trạng quản trị giáo dục hướng nghiệp tại Trường Liên cấp Olympia, Hà Nội
Tóm tắt
In the 2018 General Education Program, vocational education is a key educational activity of interest to all levels and sectors, with many changes compared to the content in the old program. In order for vocational education to be effective, management needs to have comprehensive as well as specific considerations for this activity. The researcher started from presenting relevant concepts and the framework of vocational education management in schools to conduct a survey on the current situation of vocational education management at Olympiad School, Hanoi. The research results highlight the strengths in the school's governance activities such as the initiative in developing the school program; teacher and non-teaching staff training; investing in other resources of the school in vocational education. The paper also points out some limitations that need to be overcome. The results of this study propose an analytical framework that can be used to investigate the status of educational management in public and non-public schools.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2013). Công văn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện thí điểm phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Thị Thanh Nhàn (2020). Một số biện pháp quản lí hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 16-20.
Đặng Xuân Hải, Nguyễn Vinh Hiển, Trần Xuân Bách (2020). Sổ tay quản trị nhà trường phổ thông hướng tới phát triển năng lực học sinh. NXB Thông tin và Truyền thông.
Kochhar, S. K. (2007). Educatinal and Vocational guidance in Secondary school. Sterling Publishers.
Nguyễn Hữu Châu, Hồ Văn Thông (2015). Hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học phổ thông và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kĩ thuật hướng nghiệp tại tỉnh Bình Dương. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 112, 19-22.
Nguyễn Thị Túy Phượng (2018a). Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh tại trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 49-52.
Nguyễn Thị Túy Phượng (2018b). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh tại các trường trung học phổ thông huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 439, 1-6.
Nguyễn Văn Khôi (2019). Tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học ở trường phổ thông đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Giáo dục, 454, 30-34.
Thái Văn Thành, Nguyễn Văn Khoa (2019). Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị nhà trường cho đội ngũ hiệu trưởng trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 462, 1-5.
Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 về việc Phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .