Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lí học viên của cán bộ ở các học viện, trường sĩ quan quân đội hiện nay

Các tác giả

  • Đặng Văn Long Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

The management competence of cadres plays an important role in managing, educating and training students according to the training goals and requirements in military academies and schools. In recent times, the practice of managing students has continuously improved the level of management capacity to fulfill assigned duties and tasks. However, the competence of cadres to manage students still has certain limitations. Therefore, improving the effectiveness of student management of cadres in academies and schools is necessary. This requires comprehensive and synchronous solutions to improve the effectiveness of student management of cadres in military academies and schools today. Based on the review and assessment of related issues, the article proposes a number of solutions to improve the effectiveness of student management in military academies and schools today. Each solution has its own position and role, but there is a dialectical relationship between them. Therefore, in the process of application, it requires the subjects to apply flexibly and creatively to bring high efficiency, contributing to improving the effectiveness of student management of officers in military academies and schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ Quốc phòng (2013). Chiến lược Phát triển giáo dục, đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011-2020.

Bộ Tổng Tham mưu (2021). Báo cáo tổng kết năm học 2020-2021, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Bùi Quang Huy (2022). Bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí học viên sĩ quan trong các nhà trường quân đội hiện nay. NXB Quân đội nhân dân.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Kamp, E. M. O. D., Tims, M., Bakker, A. B., & Demerouti, E. (2022). Creating a creative state of mind: Promoting creativity through proactive vitality management and mindfulness. Applied Psychology, 72(2), 743-768. https://doi.org/10.1111/apps.12399

Lê Ngọc Diệp, Hồ Huyền Trang (2024). Đề xuất khung năng lực quản lí của đội ngũ cán bộ quản lí trung tâm học tập cộng đồng tại Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 24(24), 26-31.

Lênin, V. I. (2005). Toàn tập (Tập 41). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Mác, C., Ăngghen, Ph. (1995). Toàn tập (Tập 3). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Mai Văn Hoá (chủ nhiệm, 2008). Nghiên cứu giải pháp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ quản lí giáo dục cho cán bộ quản lí giáo dục nhà trường quân đội. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng cục Chính trị.

Mohzana, M., Arifin, M., Pranawukir, I., Mahardhani, A. J., & Hariyadi, A. (2024). Quality assurance system in improving the quality of education in schools. Jurnal Manajemen Pendidikan, 6(1), 115-123.

Nguyễn Thanh Hà (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí đào tạo ở các học viện, trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận năng lực. NXB Quân đội nhân dân.

Pawłowski, M., Piątkowski, Z., & Żebrowski, W. (2009). Management efficiency. Foundations of Management, 1(1), 95-110. https://doi.org/10.2478/v10238-012-0007-x

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Reginato, L., & Guerreiro, R. (2013). Relationships between environment, culture, and management control systems. International Journal of Organizational Analysis, 21(2), 219-240. https://doi.org/10.1108/ijoa-02-2011-0477

Vũ Đức Thanh (1999). Cơ sở phương pháp luận xây dựng môi trường văn hoá bộ đội không quân hiện nay. Luận án tiến sĩ Quân sự, Học viện Chính trị quân sự.

Đã Xuất bản

24.10.2025

Cách trích dẫn

Đặng, V. L. (2025). Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lí học viên của cán bộ ở các học viện, trường sĩ quan quân đội hiện nay. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 9), 340–344. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4244

Số

Chuyên mục

Các bài báo