Một số biện pháp phát huy vai trò của nghiên cứu khoa học trong đào tạo giáo viên

Các tác giả

  • Trương Thị Bích Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

The context of globalization and international integration poses new requirements regarding the quality of human resources, thereby requiring the improvement of the quality of teacher training in pedagogical universities. International experience shows that training teachers through scientific research proves to be an effective method. In that direction, this study delves into a number of measures to promote the role of scientific research in teacher training, meeting the requirements of general education innovation. If these measures are well implemented, they will contribute to promoting the role of scientific research in teacher training.

Tài liệu tham khảo

Cohen, L., Manion, L., & Morrison, K. (2000). Research Methods in Education. 5th Edition, Routledge Falmer, London. http://dx.doi.org/10.4324/9780203224342

Bain, K. (2008). Phẩm chất những nhà giáo ưu tú (người dịch: Nguyễn Văn Nhật). NXB Văn hóa Sài Gòn.

Đào Ngọc Cảnh (2018). Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 54(7), 117-121.

Đỗ Ngọc Thống (2016). Một số vấn đề đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Trường sư phạm trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục mới”. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 17-27.

Giselle O. Martin-Kniep (2011). Tám đổi mới để trở thành người giáo viên giỏi. NXB Giáo dục Việt Nam.

Hà Thị Lan Hương (2019). Đổi mới đào tạo giáo viên trong các trường đại học sư phạm đáp ứng yêu cầu cách mạng 4.0. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 146-155.

Lê Đình Trung, Đoàn Nguyệt Linh (2017). Thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm đáp ứng yêu cầu cải cách giáo dục. Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 173-178.

Nghiêm Đình Vỳ (2016). Một vài giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Trường sư phạm trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục mới”. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 55-63.

Nguyễn Thanh Bình (2016). Đảm bảo chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Trường sư phạm trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục mới”. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 40-48.

Nguyễn Thị Kim Chung (2018). Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 76-80.

Nguyễn Thị Kim Dung (2011). Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong các trường đại học sư phạm. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Khoa học sư phạm trong chiến lược phát triển giáo viên - yếu tố căn bản đổi mới giáo dục Việt Nam”. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 118-127.

Nguyễn Thu Tuấn (2016). Đổi mới chương trình và phương thức đào tạo giáo viên theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng chương trình giáo dục mới. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Trường sư phạm trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục mới”. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 27-34.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.05.2022

Cách trích dẫn

Trương , T. B. (2022). Một số biện pháp phát huy vai trò của nghiên cứu khoa học trong đào tạo giáo viên. Tạp Chí Giáo dục, 22(10), 18–22. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/426

Số

Chuyên mục

Các bài báo