Đánh giá của các bên liên quan về mục tiêu và hiệu quả chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Tân Trào
Tóm tắt
Evaluating the objectives and output standards of university training programs is important in improving the quality of training programs to meet the practical needs of society for training majors in universities in general and Tan Trao University, Tuyen Quang province in particular. The article researches and surveys the output standards of the training program, the necessity and the level of achievement of the output standards, the suitability of job positions and the development potential of learners after graduation from the training program of Literature Pedagogy. By surveying and collecting opinions from relevant parties on the objectives and output standards of the regular university training program of Literature Pedagogy, we obtained qualitative and quantitative research results. The research results confirm that the current status of the objectives and output standards of the regular university training program in Literature Pedagogy is the basis for us to propose revisions to the objectives and output standards towards improving the training program to meet the requirements of stakeholders and develop the training program.
Tài liệu tham khảo
Adam, S. (2006). An introduction to learning outcomes: A consideration of the nature, function and position of learning outcomes in the creation of the European Higher Education Area. Berlin: Raabe Verlgag.
Bloom, B. S. (1956). Taxonomy of Educational Objectives, Handbook I: The Cognitive Domain. New York: David McKay.
Bộ GD-ĐT (2009). Chỉ thị số 7823/CT-BGDĐT ngày 27/10/2009 về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2009-2010.
Bộ GD-ĐT (2010). Văn bản số 2196/BGDĐT-GDĐH ngày 22/4/2020 về việc hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo.
Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/05/2017 ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học.
Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.
Bùi Minh Đức (2019). Xây dựng chuẩn đầu ra trong đào tạo cử nhân sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 14, 1-6.
Huỳnh Thị Thúy Diễm, Ký Thanh Chương, Nguyễn Nhật Thảo Kiều Nhiên, Mai Phúc Thịnh (2024). Sự gắn kết giữa phương pháp dạy học với chuẩn đầu ra trình độ đại học: Cơ sở lí luận và thực trạng. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 326-331.
Lê Huy Tùng, Nguyễn Thị Bích Ngọc (2019). Xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo: Kinh nghiệm từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 14, 76-81.
Nguyễn Thị Hằng Nga, Trần Thị Thanh Huyền, Đỗ Đức Quế, Đoàn Hoài Thu (2025). Đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần “Xây dựng kế hoạch dạy học môn Sinh học” chương trình đào tạo cử nhân ngành Sư phạm Sinh học. Tạp chí Giáo dục, 25(4), 18-23.
Nguyễn Thị Sáu, Phan Hùng Thư (2023). Sử dụng ý kiến các bên liên quan để thiết kế, điều chỉnh và đánh giá chuẩn đầu ra. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(11), 23-30.
Pohl, M. (2000). Learning to Think, Thinking to Learn: Models and Strategies to Develop a Classroom Culture of Thinking. Hawker Brownlow Education.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .









