Đề xuất giải pháp phát triển năng lực tổ chức hoạt động làm quen với biểu tượng toán theo hướng trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non
Tóm tắt
The organization of experiential education activities is a current trend to fulfil the requirements of capacity-oriented teaching for preschoolers. Also, activities to familiarize children with math should be organized in an experiential process to develop children's capacities. In this article, the research elaborates on the rationale to develop preschool education students’ competency to organize experiential activities for children’s Math icon familiarisation and the methods to develop this capacity for preschool education students.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2012). Hướng dẫn tổ chức giáo dục nghề nghiệp. NXB Giáo dục Việt Nam.
Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 01/2021/VBHN/BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Ðặng Thành Hưng (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, 43, 18-26.
Hoàng Phê (2012). Từ điển tiếng Việt. NXB Từ điển Bách khoa.
Hoàng Thị Phương (chủ biên) (2018). Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Jakhsilikovna, & Kaldibaeva, A. (2022). Problems of Teaching Mathematics in Primary Education. Kresna Social Science and Humanities Research, 3, 130-133.
Kolb, D. A. (1984). Experiential learning: experience as the source of learning and Development. Englewood Cliffs, New Jersey: Prentice-Hall.
Phạm Minh Hạc (2013). Từ điển Bách khoa Tâm lí học - Giáo dục học Việt Nam. NXB Giáo dục Việt Nam.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .