Định hướng phát triển năng lực trong Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng anh 2018
Tóm tắt
Competence-based approach is one of the highlights of the 2018 General Education Curriculum in general and the 2018 English language curriculum in particular. The English language curriculum not only contributes to the development of the general competences specified in the 2018 General Education Curriculum, but also focuses on the development of the subject's specific competencies - communicative language competency. The article is aimed at analyzing how the English language curriculum contributes to the formation and development of the necessary competencies for students, especially the competency to communicate in English. It is hoped that with the competence-based approach, English teaching in schools will create a breakthrough for the quality of foreign language teaching in general and English language in particular.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2014). Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành theo kèm Quyết định số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh (ban hành kèm theo Quyết định số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Hoàng Văn Vân (2019). Giáo dục ngoại ngữ ở bậc phổ thông trên thế giới: Tình hình hiện tại và những vấn đề. Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài, Đại học Quốc gia Hà Nội, 35(5), 1-2.
Nguyễn Thị Hoàng Huế, Nguyễn Thị Hồng Tuyên, Nguyễn Thị Huệ (2017). Một số quan điểm về phát triển năng lực giao tiếp cho giảng dạy ngoại ngữ. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 8, 276-279.
Thủ tướng Chính phủ (2008). Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, giai đoạn 2008-2020”.
Van Ek, J. A., & Alexander, L. G. (1980). The Threshold Level English. Oxford: Pregamon Press.
Wilkins, D. A. (1976). Notional Syllabuses. Oxford University Press.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .