Thực trạng và giải pháp dạy học chủ đề “Làm quen với biến cố ngẫu nhiên” cho học sinh lớp 7 tại tỉnh Yên Bái
Tóm tắt
The Probability Section, including the topic “Introduction to random variables”, is a new appealing content in the 2018 Math program for grade 7. However, the well-established “one program - one textbook” mechanism with the similarity in teaching content, methods and lesson plans for all students has become an obstacle for teachers in their job. The question is, what are the difficulties in teaching the topic “Introduction to random variables”, and how to adapt to the ““one program - many textbooks” mechanism? To solve this problem, the article investigates the current situation and proposes some solutions to teaching the topic “Introduction to random variables” in Grade 7 Mathematics. The solution not only develops teachers’ teaching skills in this particular topic, but also with other topics of Mathematics in general.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Đặng Thị Thúy Hồng (2020). Sử dụng một số phần mềm trong dạy học học phần “Xác suất thống kê” cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học ở Trường Cao đẳng sư phạm Hà Tây. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 76-80.
Đỗ Đức Thái (tổng chủ biên), Lê Tuấn Anh, Đỗ Tiến Đạt, Nguyễn Sơn Hà, Nguyễn Thị Phương Loan, Phạm Sĩ Nam, Phạm Đức Quang (2022). Toán 7 (bộ sách Cánh diều). NXB Đại học Sư phạm.
Hà Huy Khoái (tổng chủ biên), Nguyễn Huy Đoan (chủ biên), Cung Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Trần Mạnh Cường, Doãn Minh Cường, Trần Phương Dung, Sĩ Đức Quang, Lưu Bá Thắng, Đặng Hùng Thắng (2022). Toán 7 (bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần Nam Dũng (tổng chủ biên), Trần Đức Huyên (chủ biên), Nguyễn Cam, Nguyễn Văn Hiển, Ngô Hoàng Long, Huỳnh Ngọc Thanh (2022). Toán 7 (bộ sách Chân trời sáng tạo). NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần Thị Thu Hà, Trần Cường (2017). Vai trò của lịch sử toán và khoa học luận đối với giáo dục toán học: Trường hợp của Xác suất - Thống kê. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 8, 195-200.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .