Chất lượng đội ngũ giảng viên giảng dạy giáo dục quốc phòng, an ninh trong các nhà trường quân đội - thực trạng và giải pháp

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Sự Nguyên Chủ nhiệm Khoa Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
  • Nguyễn Viết Hà Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam

Tóm tắt

The teaching staff of defense and security education is an integral part of the teaching staff of military schools, the force directly carrying out the education and training of national defense and security knowledge for students and trainees, so the quality of lecturers directly affects the quality of defense and security education in military schools. The article focuses on clarifying the current situation and proposing basic solutions to improve the quality of lecturers teaching defense and security education in the coming time. The synchronous implementation of the above solutions will contribute to improving the quality of the teaching staff as well as the quality of defense and security education in military schools.

Tài liệu tham khảo

Bùi Đình Tiệp (2022). Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giảng dạy giáo dục quốc phòng và an ninh trong các nhà trường Quân đội hiện nay. Đề tài cấp Bộ Tổng tham mưu.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập I). NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.

Nguyễn Như Ý (chủ biên, 1999). Đại từ điển tiếng Việt. NXB Văn hóa - Thông tin.

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Quốc hội (2013). Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Quốc hội (2018). Luật Quốc phòng. Luật số 22/2018/QH14, ban hành ngày 08/6/2018.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.04.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , V. S., & Nguyễn , V. H. (2023). Chất lượng đội ngũ giảng viên giảng dạy giáo dục quốc phòng, an ninh trong các nhà trường quân đội - thực trạng và giải pháp. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 2), 82–85. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/718

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả