Các yếu tố chủ quan tác động đến kĩ năng nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam

Các tác giả

  • Đồng Bá Tuấn Nghiên cứu sinh, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Scientific research and teaching activities of lecturers of humanities and social sciences at military officer schools are two basic tasks that are closely related and mutually influence each other. Military humanities and social science research aims to study the theory, summarize the history and practice of the formation and development of our army, build a military cultural environment, and renovate the content and teaching methods, develop the personality of Uncle Ho's army... as a premise to provide important data for the development of a regular and modern army. The article focuses on researching on subjective factors affecting scientific research skills of lecturers of humanities and social sciences at Vietnam People's Army officer schools today. These are important issues in order to help military officer schools determine the nature and degree of influence of each factor on scientific research skills, as a basis for developing research skills scientifically and effectively.

Tài liệu tham khảo

Covaliov, A. G. (1994). Tâm lí học cá nhân. NXB Giáo dục Việt Nam

David, F. F. (2016). The Development of Expertise in Scientific Research (in book: Emerging Trends in the Social and Behavioral Sciences: An Interdisciplinary, Searchable, and Linkable Resource). ResearchGate - Discover the world’s research.

Đỗ Mạnh Tôn (chủ biên, 2005). Từ điển Tâm lí học quân sự. Viện Khoa học xã hội và nhân văn Quân sự - NXB Quân đội nhân dân.

Hoàng Phê (chủ biên, 2021). Từ điển tiếng Việt. NXB Hồng Đức.

Lê Tuyết Mai (2019). Kĩ năng quản lí dạy học của hiệu trưởng trường tiểu học. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội.

Nguyễn Mai Hương (2016). Kĩ năng học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên một số trường sư phạm. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội.

Nguyễn Ngọc Cường (2018). Bồi dưỡng kĩ năng nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên trẻ ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 426, 34-38.

Nguyễn Tuấn Khanh (2017). Rèn luyện kĩ năng học tập cho sinh viên trong đào tạo theo tín chỉ. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Văn Công (2018). Kĩ năng dạy học các môn Khoa học xã hội và nhân văn của giảng viên ở các trường sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.

Phạm Thị Thu Hoa (2009). Kĩ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa học xã hội nhân văn. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Tạ Quang Đàm (2019). Nâng cao kĩ năng tự học các môn Khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội. NXB Quân đội nhân dân.

Trần Thị Thu Hằng (2015). Kĩ năng thực hành nghề của sinh viên cơ khí. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội.

Trịnh Quang Từ (2004). Tổ chức thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học trong các trường đại học quân sự. Tạp chí Phát triển giáo dục, 04, 25-27.

Vũ Dũng (chủ biên, 2008). Từ điển Tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.

Zinoviev, S. I. (1982). Quá trình dạy học ở Trường Đại học Xô viết. NXB Giáo dục.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.04.2023

Cách trích dẫn

Đồng , B. T. (2023). Các yếu tố chủ quan tác động đến kĩ năng nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 2), 234–239. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/744

Số

Chuyên mục

Các bài báo