Sử dụng tư liệu tại bảo tàng “Chiến thắng B-52” trong dạy học Lịch sử lớp 12

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Ngọ Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Nguyễn Thị Ngọc Huyền Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

The museum is a place to collect, preserve, research, display and introduce historical artifacts of the nation's spiritual and material culture and the struggles against invasion and construction to keep preserve the independence of the nation. Hanoi is the city with the most museums in Vietnam, including B52 Victory Museum. This is a place to display and store documents and artifacts of the North Vietnamese army and people in general and Hanoi in particular during the struggle against the war of sabotage 2 times in the North of the US empire from 1965 - 1972. Exploiting and using materials at B52 Victory Museum makes an important contribution to the accurate and vivid reproduction of the real picture of the past that has taken place over 50 years. Thereby, it can help learners deeply understand the history and educate students the pride, the sense of preserving and developing the traditional cultural values of the nation's indomitable struggle.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Lê Nguyễn Thanh Hà, Vũ Hà Thu (2017). Sử dụng di tích khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch trong dạy học lịch sử Việt Nam (1954-1975) tại trường trung học phổ thông Hà Nội. Kỉ yếu Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tr 118-127.

Marcus, A. S., Stoddard, J. D., & Woodward, W. W. (2012). Teaching History with Museums: Strategies for K-12 Social Studies. Routledge.

Nguyễn Mạnh Hưởng (2017). Thiết kế hoạt động dạy học môn Lịch sử ở trường phổ thông theo hướng phát triển năng lực học sinh. Tạp chí Giáo dục, 411, 17-19.

Nguyễn Thị Côi (1998). Bảo tàng lịch sử, cách mạng trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông trung học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Palmade, G. (1999). Các phương pháp sư phạm. NXB Thế giới.

Phan Ngọc Liên, Phạm Duy Khánh (1984). Giảng dạy bài học lịch sử tại thực địa. NXB Giáo dục.

Quốc hội (2009). Luật Giáo dục. Luật số 43/2009/QH14, ban hành ngày 14/6/2009.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , V. N., & Nguyễn , T. N. H. . (2023). Sử dụng tư liệu tại bảo tàng “Chiến thắng B-52” trong dạy học Lịch sử lớp 12 . Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 25–28. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/865

Số

Chuyên mục

Các bài báo