Thực trạng dạy học theo dự án tại các trường tiểu học tư thục thuộc Hệ thống Giáo dục Khai Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Ngô Thành Nam Hệ thống Trường Khai Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Project-based teaching will help students develop their relevant knowledge and skills with open tasks, encourage them to explore and realize what they have learned during implementing and creating their own products. Deriving from educational practice, the actual situations of project-based teaching in Khai Nguyen education system’s private primary schools are analyzed systematically and scientifically in this article, thereby contributing to improving the training quality to meet the goal of education reform.

Tài liệu tham khảo

Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2011). Một số vấn đề chung về đổi mới phương pháp dạy học ở trường trung học phổ thông.

Boaler, J. (1999). Toán học cho thời điểm hiện tại hay cho thiên niên kỉ. Nhật báo giáo dục, 2-3.

Đặng Thành Hưng, Trịnh Thị Hồng Hà, Nguyễn Khải Hoàn, Trần Vũ Khánh (2012). Tài liệu Lí thuyết phương pháp dạy học.

Diehl, W., Grobe, T., Lopez, H., & Cabral, C. (1999). Project-based learning: A strategy for teaching and learning. Boston: Center for Youth.

Đỗ Hương Trà (2015). Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (quyển 1 - Khoa học tự nhiên). NXB Đại học Sư phạm.

Hoàng Thanh Tú (2008). Một vài ý kiến về vận dụng dạy học theo dự án vào bài ôn tập, sơ kết, tổng kết trong môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Kỉ yếu hội thảo khoa học “Những giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng dạy học Lịch Sử Việt Nam ở trường phổ thông hiện nay”, tr 181-186.

Korkmaz, H., & Kaptan, F. (2000). Fen Ogretiminde Proje Tabanli Ogrenme Yaklasimi. Hacettepe Universitesi Egitim Fakultesi Dergisi, 20, 193-200.

Lasauskiene, J., & Rauduvaite, A. (2015). Project-based learning at university: Teaching experiences of lecturers. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 197, 788-792.

Mohedo, M. T., & Bújez, A. V. (2014). Project based teaching as a didactic strategy for the learning and development of Basic competences in future teacher. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 141, 232-236.

Nguyễn Như Ý (chủ biên, 1999). Đại từ điển tiếng Việt. NXB Văn hóa Thông tin.

Nguyễn Văn Hồng, Vũ Thị Thanh Thủy (2017). Dạy học theo dự án và vấn đề phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trong dạy học sinh thái học ở trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 167(07), 79-83.

Stoller, F. (2006). Establishing a Theoretical Foundation for Project-Based Learning in Second and Foreign Language Contexts. Greenwich: Information Age.

Thomas, J. W. (1998). Dạy học theo dự án: Tổng quan. Novato: Viện giáo dục Buck.

Trịnh Văn Biều, Phan Đồng Châu Thủy, Trịnh Lê Hồng Phương (2011). Dạy học dự án - Từ lí luận đến thực tiễn. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 28, 3-12.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Ngô , T. N. (2023). Thực trạng dạy học theo dự án tại các trường tiểu học tư thục thuộc Hệ thống Giáo dục Khai Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 241–246. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/910

Số

Chuyên mục

Các bài báo