Thực trạng quản lí đổi mới hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học phổ thông quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Tống Văn Tạo Học viên cao học Khóa 21.1 Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In order to meet the requirements of the 2018 General Education Program, the professional competence of teachers is an important factor that determines the effectiveness of the program. In high schools, professional groups hold a central position in the school's organizational structure and operations, and the quality of their activities determines the quality of teaching at the school; teachers’ teaching competence depends on the renewal of professional group activities. Therefore, innovation management of professional groups is one of the most important contents of the principal in school management. This study presents the survey results on the current situation of innovation management of professional groups in high schools in Binh Tan district, Ho Chi Minh City. The results show that, besides the achievements, there are still limitations in planning, organizing, directing and inspecting the innovation of professional groups. These limitations are the basis for the principals of schools to take timely remedial measures to contribute to improving the effectiveness of the comprehensive education of students of the schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 về hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng.

Bộ GD-ĐT (2020). Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Dương Hồng Diên (2020). Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 260-265.

Ngô Thị Phương Thảo (2016). Quản lí hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực dạy học. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Như An (2017). Một số giải pháp quản lí hoạt động của tổ chuyên môn trường tiểu học trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 416, 63-65.

Nguyễn Thị Ngọc Mỹ Lệ (2018). Biện pháp quản lí hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới tại các trường tiểu học Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 41-44; 12.

Trà Trọng Tâm (2021). Thực trạng quản lí hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 249, 129-131.

Trần Kiểm (2004). Khoa học quản lí giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Giáo dục.

Trần Kiểm (2012). Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Trần Phước Hòa (2021). Quản lí hoạt động tổ chuyên môn theo hướng đổi mới giáo dục phổ thông tại các trường Trung học phổ thông huyện Tháp Mười, Đồng Tháp. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 247, 159-161.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Tống , V. T. (2023). Thực trạng quản lí đổi mới hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học phổ thông quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh . Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 274–280. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/918

Số

Chuyên mục

Các bài báo