Thực trạng khó khăn khi kiểm soát cảm xúc trong học tập của học sinh tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Mai Hương Trường Đại học Hùng Vương

Tóm tắt

Learning is the main activity of primary school students. Learning activities are both the basis and the driving force that give rise to and form new psychological qualities typical of primary school students, creating the basis for important changes in mental processes and attributes of children’s personality. The results of the study on the difficulties in emotional control in learning of primary school students in Viet Tri city, Phu Tho province help us have an objective view of psychological difficulties that primary school students must face when studying in the current class. At the same time, the article provides a database for proposing and building a solution system in order to limit psychological difficulties, improve learning efficiency, establish and maintain social interaction relationships and proper character development for primary school students in Viet Tri city, Phu Tho province.

Tài liệu tham khảo

Bùi Văn Huệ (chủ biên, 2008). Giáo trình Tâm lí tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Lê Văn Hồng (chủ biên, 1998). Tâm lí học lứa tuổi và Tâm lí học sư phạm. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mạc Văn Trang (2007). Trẻ khó khăn trong học tập - một vấn đề cấp bách, cần được nghiên cứu và giải quyết. Tạp chí Tâm lí học, 6(99), 24-27.

Nguyễn Đức Sơn (chủ biên, 2015). Giáo trình Tâm lí học giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên, 2020). Giáo trình Tâm lí học đại cương. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Thanh Bình (1996). Nghiên cứu một số trở ngại tâm lí trong giao tiếp của sinh viên với học sinh khi thực tập tốt nghiệp. Luận án phó tiến sĩ Khoa học sư phạm - Tâm lí, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Xuân Thức (2003). Các nguyên nhân dẫn đến khó khăn tâm lí của học sinh khi đi học lớp 1. Tạp chí Tâm lí học, 9, 14-21.

Đã Xuất bản

20.07.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. M. H. (2023). Thực trạng khó khăn khi kiểm soát cảm xúc trong học tập của học sinh tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ . Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 356–360. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/935

Số

Chuyên mục

Các bài báo