Thực trạng hoạt động giáo dục theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” ở các trường mầm non công lập trên địa bàn Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Khánh Học viên cao học Khóa 21.1 Quản lí Giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In early childhood education, child-centered education is an indispensable activity that contributes positively to the comprehensive development of children. The article explores the current situation of educational activities from a child-centered point of view in public preschools, surveys at preschools in District 5, Ho Chi Minh City through teaching activities. Based on the results of the analysis, the article proposes relevant recommendations to enhance child-centered educational activities in public preschools in general and public preschools in District 5. in particular to improve the quality of teaching and learning, contributing to the formation of children's personality.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2021). Kế hoạch số 626/KH-BGDĐT ngày 30/6/2021 về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Đinh Hương Ly (2017). Thực trạng công tác “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tại một số trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 6-10.

Hoàng Thị Dinh, Nguyễn Thị Thanh Giang, Bùi Thị Kim Tuyến, Lương Thị Bình, Nguyễn Thị Quyên, Bùi Thị Lâm, Hoàng Thị Thu Hương. (2017). Hướng dẫn thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Hoà (2012). Giáo dục tích hợp ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Mỹ Hà, Huỳnh Sương (2020). Tổng quan các nghiên cứu về quan điểm lấy trẻ làm trung tâm trong tổ chức hoạt động học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 117-120.

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Tạ Thị Kim Nhung, Lê Thị Nhung (2018). Tổ chức hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non thông qua dạy học theo dự án. Tạp chí Giáo dục, 428, 17-20.

Trần Thị Tâm Minh (2023). Tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non theo hướng tiếp cận “Lấy trẻ làm trung tâm”. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(6), 47-53.

Đã Xuất bản

05.01.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. K. (2024). Thực trạng hoạt động giáo dục theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” ở các trường mầm non công lập trên địa bàn Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh . Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 9), 228–232. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1209

Số

Chuyên mục

Các bài báo