Đặc điểm và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước đối với cơ sở giáo dục đại học trong lực lượng vũ trang
Tóm tắt
The academies, universities in the Armed Forces are particular tertiary institutions educating and training officers participating in the fight for national defense and security, social order and safety. These institutions are both subject to the State administration of Ministry of Education and Training and their managing ministry. Therefore, the administrative mechanism on tertiary institutions within the armed forces hold several typical features to ensure both the State and sector objectives of tertiary education. With the increasing global integration, the State administration on tertiary institutions needs adapting to the new situation. Make a suggestion for a solution and complete the State administration on tertiary institutions in the Armed Forces (definition, content and implementation of the new mechanism) with a view to educating high-quality professional officers serving in the fight for national defense and security, social order and safety - a qualified workforce dealing with urgent problems the in current situation.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2017). Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lí, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
Bộ Công an (2015). Tài liệu lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lí giáo dục cho lãnh đạo các đơn vị, trường Công an nhân dân.
Bộ Công an (2016). Tài liệu lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên đề cho cán bộ quản lí giáo dục, học viên các học viện, trường Công an nhân dân.
Bùi Minh Giám (chỉ đạo biên soạn, 2016). Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn công tác giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục. Cục Đào tạo, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân. NXB Lao động.
Clark, B. R. (1994). The Research - Teaching - Study Nexus in Modern Systems of Higher Education. Higher education Policy, 7, 11-17.
Đặng Quốc Bảo (2001). Kinh tế học giáo dục: Một số vấn đề lí luận và những ứng dụng vào việc xây dựng chiến lược giáo dục. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Đoàn Văn Dũng (2015). Quản lí nhà nước về chất lượng giáo dục đại học. Luận án tiến sĩ Quản lí hành chính công, Học viện Hành chính Quốc gia.
Le Van Thang, Nghiem Xuan Dung (2018). Building the higher education 4.0 in the armed forces associated with the industry 4.0 - Potential and challenges. Magnanimitas (CH Séc) E-ISSN 1804-7890.
Lê Thanh Bình (2009). Một số vấn đề về Quản lí nhà nước kinh tế, văn hóa, giáo dục trên thế giới và Việt Nam. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Nghiêm Xuân Dũng (2018). Thể chế quản lí nhà nước đối với cơ sở giáo dục đại học thuộc Bộ Công an. Luận án tiến sĩ Quản lí công, Học viện Hành chính Quốc gia.
Nguyễn Văn Ly (2010). Quản lí chất lượng đào tạo đại học trong các học viện, trường Công an nhân dân. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ronald Barnett (1990). The Idea of Higher Education. Buckingham: Open University Press and SRHE.
The World Bank (2008). Báo cáo: “Vietnam: Higher Education and Skills for Growth” (Việt Nam: Giáo dục đại học và kĩ năng cho tăng trưởng).
Võ Thành Đạt (2014). Giải pháp quản lí đội ngũ giảng viên các trường Công an nhân dân. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .