Thực trạng đánh giá năng lực tự học của học sinh lớp 3 tại một số trường tiểu học một số tỉnh phía Bắc

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Liên Trường Tiểu học Cao Minh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Tóm tắt

Self-study is one of the very important competencies of primary school students. If learning is the process of learning knowledge, discovering knowledge and forming skills for oneself, self-study is the initiative, self-discipline, self-study and acquisition of knowledge which is important in both studying and life. Assessing students' self-study competence plays an important role in the process of innovating modern teaching and educational organization methods. This study based on survey data of 162 administrators, teachers, and 715 parents of 3 primary schools in Phuc Yen city, Vinh Phuc province and 2 primary schools in Hanoi, Nam Dinh in order to assess the current situation of self-study competence of 3rd graders at primary schools. Surveying the current situation of self-study competence shows positive results and aspects that need to be improved to create a more comprehensive assessment system.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Hiền (chủ biên, 2015). Từ điển Giáo dục học. NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Cao Cự Giác (2010). Phương pháp tổ chức cho sinh viên tự học và tự nghiên cứu đáp ứng theo yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá trong đào tạo theo học chế tín chỉ”. Trường Đại học Vinh, tháng 4/2010, tr 41-42.

Ðặng Thành Hưng (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, 43, 4-9.

Đặng Vũ Hoạt (chủ biên), Hà Thị Đức (2013). Lí luận dạy học đại học. NXB Đại học Sư phạm.

Duong, T.M. (2019). A review of theories and research into second language writing assessment criteria. VNU Journal of Foreign Studies, 35(3), 104-126. https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4371

Hồ Thị Loan, Nguyễn Thị Hồng Phượng (2020). Một số biện pháp phát triển năng lực tự học cho học sinh ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 463, 21-24.

Nguyễn Cảnh Toàn (1999). Luận bàn và kinh nghiệm về tự học. NXB Giáo dục.

Nguyễn Công Khanh (2014). Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Lộc, Nguyễn Thị Lan Phương (đồng chủ biên), Đặng Xuân Cương, Trịnh Thị Anh Hoa, Nguyễn Thị Hồng Vân (2016). Phương pháp, kĩ thuật xây dựng chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu và năng lực giải quyết vấn đề. NXB Giáo dục Việt Nam.

Thái Duy Tuyên (2008). Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới. NXB Giáo dục.

Vũ Dũng (2008). Từ điển Tâm lí học. NXB Từ điển Bách khoa.

Wolf A. (2001). Competence-based assessment, Competence in the learning society. Peter Lang Publishing, New York, 453-466.

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. L. (2024). Thực trạng đánh giá năng lực tự học của học sinh lớp 3 tại một số trường tiểu học một số tỉnh phía Bắc. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 263–267. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1322

Số

Chuyên mục

Các bài báo