Đề xuất xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực mĩ thuật cho học sinh lớp 6 trong dạy học Mĩ thuật

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Thắm Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Phạm Đình Bình Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Phạm Thị Nụ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Testing and assessment is an essential aspect of the education process, contributing to the implementation of competency-based innovation of the general education program. In order to conduct an accurate, timely and significant assessment of artistic competence for 6th graders, the researchers have designed a number of artistic competency assessment tools for formative and summative assessment. The assessment tools proposed in the article along with the standards for evaluating artistic competency can be flexibly applied into testing and assessment, as well as organizing art teaching in order to meet requirements of the 2018 General Education Curriculum for Fine Arts.

Tài liệu tham khảo

Bạch Ngọc Diệp (2023). Xây dựng và thử nghiệm Chuẩn đánh giá năng lực môn Mĩ thuật cấp trung học cơ sở trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(2), 66-71.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Mĩ thuật (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TTBGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020). Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán Mô đun 3: Kiểm tra, đánh giá học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông theo hướng phát triển phẩm chất năng lực môn Mĩ thuật.

Bộ GD-ĐT (2022). Tài liệu tập huấn giáo viên trung học cơ sở xây dựng ma trận, đặc tả đề kiểm tra định kì môn Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật).

del Castillo, J. A. M. (2005). Assessing the Artistic Skills and Art Works of Students Using Performance-Based Assessment Tools and Rubrics. Alipato - A Journal of Basic Education, 3(1), 96-111.

Nguyễn Công Khanh (chủ biên), Đào Thị Oanh (2016). Giáo trình kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Hồng Thắm (chủ biên), Phạm Văn Tuyến, Phạm Thị Nụ (2022). Giáo trình Lí luận và phương pháp dạy học Mĩ thuật. NXB Đại học Sư phạm

Trần Kiều, Trần Đình Châu (đồng chủ biên), Đặng Xuân Cương, Dương Văn Hưng, Phạm Đức Tài (2016). Đổi mới công tác đánh giá về kết quả học tập của học sinh trường trung học cơ sở. NXB Giáo dục Việt Nam.

Trịnh Thúy Giang, Nguyễn Thanh Hồng, Nguyễn Nam Phương, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Thị Thanh Trà, Trần Bá Trình (2023). Đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. NXB Đại học Sư phạm.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.03.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H. T., Phạm, Đình B., & Phạm , T. N. (2024). Đề xuất xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực mĩ thuật cho học sinh lớp 6 trong dạy học Mĩ thuật. Tạp Chí Giáo dục, 24(5), 23–28. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1498

Số

Chuyên mục

Các bài báo