Thực trạng phát triển chương trình giáo dục nhà trường tại các trường mầm non huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng theo hướng tích hợp

Các tác giả

  • Nghiêm Thị Đương Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Phạm Thị Gia Linh Trường Mầm non Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

Tóm tắt

The school-based curriculum reflects the school's level of autonomy in curriculum development, including the ways in which a school puts the national curriculum into practical application, appropriate to its conditions and potential capabilities of the school and is linked to the practical needs of the locality. Therefore, developing a school-based curriculum plays an important role and becomes the central task of schools. The article presents the results of research on the current situation of preschool curriculum development in preschools in Thuy Nguyen district, Hai Phong City in integral direction, including: to analyze school’s and locality’s contexts, to identify learning outcomes, to develop the curriculum, to implement the curriculum design, and eventually to evaluate and adjust the curriculum. Our findings provide empirical evidence to propose appropriate management measures to contribute to improving the quality of child care and education at kindergartens in Thuy Nguyen District in the context of current educational innovation.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2009). Chương trình Giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 02/7/2009 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Nguyễn Bá Minh (chủ biên), Trần Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Cẩm Bích, Hoàng Thị Dinh, Vũ Thị Ngọc Minh (2021). Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục nhà trường trong các cơ sở giáo dục mầm non (Dành cho cán bộ quản lí và giáo viên mầm non). NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Thu Hiền (2008). Phát triển và tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Thu Hiền (2012). Giáo trình phát triển Chương trình giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Vũ Bích Hiền (chủ biên), Nguyễn Thị Thu Hằng, Phạm Ngọc Long (2022). Phát triển và quản lí chương trình giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Vũ Bích Hiền (chủ biên), Nguyễn Vân Anh, Vũ Mai Hường, Phạm Ngọc Long, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (2017). Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Trần Thị Minh Huế (2017). Phát triển chương trình giáo dục mầm non. NXB Đại học Thái Nguyên.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Nghiêm, T. Đương, & Phạm , T. G. L. (2024). Thực trạng phát triển chương trình giáo dục nhà trường tại các trường mầm non huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng theo hướng tích hợp. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 158–164. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1577

Số

Chuyên mục

Các bài báo