Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống địa phương cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Bé Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Võ Trí Hoàn Trường TH & THCS Quang Trung, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai

Tóm tắt

Traditional cultural education for secondary school students plays an important role in the school's educational activities, contributing to preserving, promoting and teaching the unique cultural, traditional, and historical values of a specific region, nation, or community, contributing to enhancing national pride, spirit of solidarity, and love for the homeland country, contributing to the goal of comprehensive student education. The article surveys and evaluates the current situation of management of traditional cultural education activities for students in secondary schools in Ia Pa district, Gia Lai province in terms of objectives, content, form, methods of organizing local traditional cultural education; managing forces participating in education and supporting conditions for activities. The research results will be the basis for proposing measures to improve the

Tài liệu tham khảo

Bộ Chính trị (2022). Nghị quyết số 23-NQ/TW), về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. NXB Hà Nội.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (2021). Quyết định số 3404/QĐ-BVHTTDL ngày 22/12/2021 phê duyệt Đề án “Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2030”.

Dương Thu Hằng (2015). Tích hợp giáo dục văn hóa truyền thống trong dạy học tác phẩm văn học Việt Nam thời trung đại ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 354, 47-48; 52.

Đặng Thị Phương Duyên, Dương Thị Thanh Xuân (2016). Kế thừa, phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong việc phát triển lối sống của thanh niên Việt Nam hiện nay. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đỗ Hồng Kỳ (2012). Văn hóa cổ truyền ở Tây Nguyên trong phát triển bền vững. NXB Từ điển Bách khoa.

Huyện ủy Ia Pa (2016). Đề án 02-ĐA/HU về phát triển các nghề truyền thống, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ia Pa.

Huỳnh Khái Vinh (2000). Phát triển văn hóa, phát triển con người. NXB Văn hóa - Thông tin.

Jacques Dournes (2021). Tọa độ: Cấu trúc gia đình và xã hội của người Jrai. NXB Thế giới.

Mai Thị Quý (2009). Toàn cầu hoá và vấn đề kế thừa một số giá trị truyền thống của dân tộc trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. NXB Khoa học xã hội.

Ngô Đức Thịnh (2010). Bảo tồn, làm giàu và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam trong đổi mới và hội nhập. NXB Khoa học xã hội.

Phạm Minh Hạc (1996). Phát triển văn hóa, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc kết hợp với tinh hoa nhân loại. NXB Khoa học xã hội.

Trần Văn Bính (2006). Đời sống văn hóa các dân tộc thiểu số trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. NXB Lí luận chính trị.

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai (2023). Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 12/01/2023 phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.

Đã Xuất bản

03.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. N. B., & Võ, T. H. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống địa phương cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 232–237. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1725

Số

Chuyên mục

Các bài báo