Xây dựng nội dung, hoạt động “Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện” cho học sinh trung học cơ sở tỉnh Bắc Ninh
Tóm tắt
Comprehensive sex and sexuality education plays a very important role in implementing the Sustainable Development Goals. However, many adolescents still do not have access to adequate and quality sexuality education. With the desire to contribute to equipping adolescents who are in the transition stage to adulthood, with the knowledge, attitudes and skills to ensure their health and happiness, this study builds comprehensive sexuality education content and activities for students of secondary schools in Bac Ninh province based on the International Technical Guidence on sexuality education - An evidence-informed approach. The study provides some attention in buiding and recommends sexuality education content and activities that approachs the basic principles of an effectively sexuality education program: scientifically accurate; comprehensive, continuous, gradually increasing, focusing on equipping skills suitable for school conditions...
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2022). Công văn số 850/BGDĐT-GDTH ngày 10/3/2022 về việc trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kì họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.
ESCAP (2013). Report of the Sixth Asian and Pacific Population Conference. http://www.unescapsdd.org/files/ documents/Report of the Sixth APPC.pdf
Gallard, C. (1991). Sex education in France. International Planned Parenthood Federation, 20(1), 11-12.
Lê Minh Thi (2022). Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện cho học sinh trong trường học: Thực trạng, khoảng trống và một số khuyến nghị. Tạp chí Y học Việt Nam, 519(1), 295-299.
Nguyễn Kế Hào (chủ biên), Nguyễn Quang Uẩn (2009). Giáo trình Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Phương Nhung (2021). Xây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiểu học và trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học, 50(3B), 73-84.
Tordjman, G. (2002). Giới tính theo cuộc đời. NXB Phụ nữ.
Trần Thị Kim Liên (2017). Một số nét về nội dung giáo dục giới tính cho trẻ em từ 5-12 tuổi của Hoa Kỳ. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 126-129.
Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh (2022). Báo cáo “Thực trạng hiện thực hoạt động tư vấn tâm lí học đường cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tư vấn tâm lí học đường cho học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.
UNESCO (2011). Cost and Cost-effectiveness Analysis of School-based Sexuality Education Programmes in Six Countries. http://unesdoc.unesco.org/ images/0021/002116/211604e.pdf
UNESCO (2012). Review of Policies and Strategies to Implement and Scale Up Sexuality Education in Asia and the Pacific. http://unesdoc.unesco.org/ images/0021/002150/215091e.pdf
UNESCO (nd). Mở đầu: Nhận thức về giáo dục giới tính và tình dục toàn diện. https://csetoolkit.unesco.org/vi/ toolkit/mo-dau
UNESCO, UNAIDS, UNFPA, UNICEF, UN Women & WHO (2018). International technical guidance on sexuality education - An evidence-informed approach. Sexual and Reproductive Health and Research.
UNFPA, UNESCO, IPPF (2020). Học tập. Bảo vệ. Tôn trọng. Trao quyền. Báo cáo đánh giá tóm tắt năm 2020 về Tình hình giáo dục giới tính và tình dục toàn diện ở Châu Á - Thái Bình Dương. https://unesdoc.unesco.org/ ark:/48223/pf0000377782_vie
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .