Biện pháp quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp tại các trường mầm non của cơ sở Phật giáo ở Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thì Học viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Developing the teaching staff in general and preschool teachers in particular is an urgent task in the process of innovating and developing education and training in preschools of Buddhist establishments in Ho Chi Minh City. However, due to requirements for educational innovation, the teaching staff of Buddhist preschools still do not meet the requirements of preschool teacher professional standards. This article presents the current status of managing preschool teacher training activities at Buddhist preschools in Ho Chi Minh City and proposes measures to manage this activity in the area. Flexibly and synchronously applying measures into the practice of managing teacher training activities according to professional standards at Buddhist preschools will contribute positively to improving the quality of preschool education in the city.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2019). Bồi dưỡng thường xuyên, cán bộ quản lí cơ sở mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên (ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020). Điều lệ trường mầm non (ban hành theo Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Cù Thị Thủy (2020). Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non theo tiếp cận năng lực trong đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đặng Quốc Bảo (2009). Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Ngọc Anh (2020). Phát triển nghề nghiệp giáo viên thông qua chương trình tập huấn ngắn hạn. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 2, 33-37.

Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Hùng (2013). Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.

Quốc hội (2016). Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo. Luật số 02/2016/QH14, ban hành ngày 18/11/2016.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Trần Nguyên Lập (2020). Một số giải pháp quản lí đội ngũ giáo viên mầm non các tỉnh miền Trung theo Chuẩn nghề nghiệp. Tạp chí Giáo dục, 470, 1-6.

Đã Xuất bản

16.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. (2024). Biện pháp quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp tại các trường mầm non của cơ sở Phật giáo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 154–159. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1812

Số

Chuyên mục

Các bài báo