Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở một số trường trung học cơ sở tại thành phố Hà Nội
Tóm tắt
Moral education is an integral part of comprehensive education content to help the young generation form ideals, moral consciousness and sentiments, creating ethical behaviors and habits of new socialist people. In the current period, moral education activities for students through experiential activities and career guidance in junior high schools in Chuong My district, Hanoi city in recent years have been valued and achieved certain results, contributing significantly to the goal of comprehensive education for students. The study surveyed 32 managers and 120 teachers of 6 junior high schools in Hanoi city on the current status of moral education management for students through experiential activities and career guidance. The survey results will be the basis for educational managers to have appropriate management measures, contributing to creating positive changes in personality development and moral education for students.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Devine, S. (2006). What is moral education. Information for Social Change, 2(3), 67-74.
Hà Nhật Thăng (2017). Giáo trình đạo đức và giáo dục đạo đức. NXB Đại học Sư phạm.
Lê Tấn Lộc, Bùi Đức Tú (2025). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, 25(số đặc biệt 4), 234-239.
Lê Văn Hồng, Lê Ngọc Lan, Nguyễn Văn Thàng (1999). Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Trần Hậu Kiêm (2017). Giáo trình đạo đức học. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Vương Thanh Hương (2017). Hệ thống thông tin quản lí giáo dục một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .