Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động tham vấn tâm lí cho sinh viên một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Hồng Phan Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  • Ngô Thị Vy Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Since 2005, the Ministry of Education and Training has required schools to implement career and psychological consultation (some schools call it counseling) for students. The need for psychological support to relieve anxiety, stress and find ways to solve difficulties for students is essential. Therefore, psychological consultation activities also need to be improved to provide timely and accurate support to children. This article focuses on measures to manage psychological consultation activities for students of private universities in Ho Chi Minh City. The main research methods used are the questionnaire survey method and the accounting method. Research results show that managers appreciate the urgency and feasibility of 6 measures to manage psychological consultation activities for students of private universities in Ho Chi Minh City.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 05/4/2016 về ban hành Quy chế công tác sinh viên với chương trình đào tạo hệ đại học chính quy.

Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Thị Tứ, Nguyễn Thị Diễm My, Đặng Hoàng An (2019). Thực trạng đội ngũ làm công tác tham vấn học đường hiện nay. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 1, 145-153.

Nguyễn Hồng Phan, Nguyễn Văn Tường, Nguyễn Đức Danh, Hồ Võ Quế Chi, Nguyễn Thị Anh Thư, Hà Văn Tú, Lê Văn Trỗi Bạch Thị Ngọc Dung, Nguyễn Thị Mỹ Xuân (2022). Quản lí công tác tư vấn tâm lí cho học sinh các trường Trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh/Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Xuân An, Chế Dạ Thảo, Nguyễn Hoài Thu, Vũ Thị Phương Thảo (2023). Nghiên cứu về tư vấn học đường trong giáo dục phổ thông giai đoạn 1925-2022: Một nghiên cứu trắc lượng thư mục khoa học. Tạp chí Giáo dục, 23(11), 18-24.

Quốc hội (2014). Luật Giáo dục nghề nghiệp. Luật số 74/2014/QH13, ban hành ngày 27/11/2014.

Võ Văn Luyến, Nguyễn Hồng Phan, Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Tiếm, Trương Thị Thùy Trang (2020). Đề xuất giải pháp quản lí công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông tỉnh Bến Tre. Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh Bến Tre, mã số: 148/KQNC/2021.

Đã Xuất bản

16.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, H. P., & Ngô, T. V. (2024). Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động tham vấn tâm lí cho sinh viên một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 256–263. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1837

Số

Chuyên mục

Các bài báo