Nội dung và yếu tố ảnh hưởng đến quản lí đào tạo trình độ thạc sĩ ở các nhà trường quân đội theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể

Các tác giả

  • Phạm Đình Quân Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Managing master’s degree training at military schools according to the total quality management approach, plays a very important and necessary role, in order to create highly qualified experts in various military field. However, to carry out that role, it requires management subjects at all levels at military schools to master and effectively deploy management content according to the principles of total quality management approach from general management, input management, training process management and output management such as: managing the development of training goals, enrollment work, organizing decentralization and management of program implementation, training content; manage and improve the quality of teaching and learning of scientific topics; and manage the testing and evaluation of learning outcomes and the construction and defense of students’ graduation theses… At the same time, it is necessary to understand clearly the factors inside and outside the training facility that affect the success of students. management, thereby taking appropriate measures in management. That is what the article focuses on clarifying, in order to help managers of master’s degree training at military schools research, apply, and contribute to improving the quality of training qualified master’s degree, meeting the requirements of building an elite, regular, and modern army.

Tài liệu tham khảo

Bùi Ngọc Kính (2015). Quản lí đào tạo cử nhân bằng kép tại Đại học Quốc gia Hà Nội theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể (TQM). Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bùi Thị Thu Hương (2013). Quản lí chất lượng chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao tại Đại học Quốc gia Hà Nội theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể (TQM). Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2016). Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Học viện Chính trị (2015). Đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ Khoa học xã hội và nhân văn ở Học viện Chính trị thời kì mới. Đề tài khoa học cấp Học viện.

Nguyễn Văn Phán (2019). Nâng cao chất lượng dạy và học chuyên đề Khoa học xã hội và nhân văn ở các cơ sở đào tạo sau đại học trong quân đội. Tạp chí Quân sự Quốc phòng, Bộ tổng Tham mưu, 5, 48-51.

Nguyễn Văn Phán (2020). Biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo cao học ở Học viện Chính trị hiện nay. Tạp chí Giáo dục Lí luận Chính trị quân sự, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng, 4(182), 65-67.

Nguyễn Văn Tuấn (2019). Quản lí đảm bảo chất lượng giáo dục ở các trường sĩ quan quân đội trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Đã Xuất bản

16.05.2024

Cách trích dẫn

Phạm, Đình Q. (2024). Nội dung và yếu tố ảnh hưởng đến quản lí đào tạo trình độ thạc sĩ ở các nhà trường quân đội theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 311–315. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1850

Số

Chuyên mục

Các bài báo