Quản lí đào tạo trình độ thạc sĩ ở các học viện, trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận mô hình quản lí chất lượng tổng thể (TQM)

Các tác giả

  • Phạm Đình Quân Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Managing master's degree training at military academies and officer schools using a total quality management model is an important activity that contributes to meeting the requirements for training high-quality human resources for the military, aiding in the construction of a revolutionary, regular, and modern military. This is a comprehensive management process, purposeful and planned, by the management entity throughout the master's training process at military schools, from student admission to graduation. Researching and applying the total quality management model in managing master's training at military academies and officer schools is practically significant for improving the quality of education and training in military institutions in the current context.

Tài liệu tham khảo

Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2022). Quản lí và lãnh đạo nhà trường. NXB Đại học Sư phạm.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

International Organization for Standardization (1994). ISO 8402:1994: Quality Management and Quality Assurance.

Kume, H. (1996). TQM promotion, Guide Book. Japanese Standards Assocition.

Nguyễn Quang Toản (2001). TQM & ISO 9000: Thiết lập hệ thống quản lí tập trung vào chất lượng và hướng vào khách hàng. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Vũ Thanh Tùng, Phạm Đình Quân (2024). Biện pháp quản lí đào tạo trình độ thạc sĩ ở nhà trường Quân đội theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 9), 184-189.

Đã Xuất bản

21.06.2025

Cách trích dẫn

Phạm, Đình Q. . (2025). Quản lí đào tạo trình độ thạc sĩ ở các học viện, trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận mô hình quản lí chất lượng tổng thể (TQM). Tạp Chí Giáo dục, 25(5), 382–387. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3901

Số

Chuyên mục

Các bài báo