Thiết kế các tình huống dạy học theo quan điểm tích hợp: Trường hợp dạy học chủ đề “Số thập phân” cho học sinh lớp 5
Tóm tắt
Integration is a teaching orientation that helps students effectively solve problems in learning and life. Based on an integrative point of view, the article presents designing steps and examples of some situations for teaching some content about decimal numbers to grade 5 students. These situations have a mathematical relationship with practice as well as with some other subjects suitable for the cognitive ability of 5th graders. From this approach, the design of teaching situations for other contents can be deployed in an active direction. contributing to improving the interest and effectiveness of teaching Mathematics in primary schools.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2016). Tài liệu tập huấn Dạy học tích hợp ở trường tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán, Lịch sử và Địa lí, Khoa học, Kĩ thuật, Mĩ thuật (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021). Công văn số 405/BGDĐT- GDTH ngày 28/01/2021 về việc thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5 học kì II năm học 2020-2021.
Bùi Văn Nghị (2009). Vận dụng lí luận vào thực tiễn dạy học môn Toán ở trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.
Phạm Nguyễn Hồng Ngự (2016). Tổ chức cho học sinh hoạt động, thực hiện các chức năng của tình huống thực tiễn trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 389, 39-41.
RGEP (2020). Tài liệu hướng dẫn điều chỉnh nội dung chương trình hiện hành theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018 môn Toán lớp 5. Dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông.
Trịnh Công Sơn, Trịnh Khắc Thùy Hương, Phạm Thị Hải Châu (2020). Thực trạng thiết kế và sử dụng tình huống dạy học tích hợp trong môn Toán của giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Vinh, 49, 90-99.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .