Thiết kế bài học STEM trong dạy học môn Toán lớp 5

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Thương Trường Đại học Trà Vinh
  • Nguyễn Thị Kiều Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

STEM education is important in realizing educational goals, helping students adapt to the strong development of the 4th industrial revolution; is an educational model that helps students' learning be closely linked to the need to solve real-life problems. This study proposes a number of STEM lessons in teaching Grade 5 Mathematics, develops a STEM lesson design process in teaching Mathematics in primary schools, and demonstrates a design process for designing and illustrating instructions. This process in teaching Mathematics in grade 5 designed to illustrate STEM lessons. The research results contribute to well implementing the goals and content of STEM education in the general education program in primary schools.

Tài liệu tham khảo

Batdi, V., Talan, T., & Semerci, C. (2019). Meta-Analytic and Meta-Thematic Analysis. International Journal of Education in Mathematics, Science and Technology (IJEMST), 7(4), 382-399.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 về việc triển khai giáo dục STEM trong giáo dục trung học.

Bộ GD-ĐT (2022). Công văn số 2918/BGDĐT-GDTH ngày 08/7/2022 về việc triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học.

Bộ GD-ĐT (2023). Công văn số 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/3/2023 về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học.

Cao, T. H., Trinh, T. P. T., Nguyen, T. T., Le T. T. H., Ngo, V. D., & Tran, T. (2020). A Bibliometric Review of Research on STEM Education in ASEAN: Science Mapping the Literature in Scopus Database, 2000 to 2019. Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education, 16(10). https://doi.org/10.29333/ejmste/8500

Dugger, W. E. (2010). Evolution of STEM in the United States. Paper presented at the 6th Biennial International Conference on Technology Education Research. ITEEA.

Hà Huy Khoái (tổng chủ biên), Lê Anh Vinh (chủ biên), Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải, Hoàng Quế Hường, Bùi Bá Mạnh (2021). Toán 2 (tập 1). NXB Giáo dục Việt Nam.

Hà Huy Khoái (tổng chủ biên), Lê Anh Vinh (chủ biên), Nguyễn Áng, Vũ Văn Dương, Nguyễn Minh Hải, Hoàng Quế Hường, Bùi Bá Mạnh (2021). Toán 2 (tập 2). NXB Giáo dục Việt Nam.

Khuất Thị Thanh Huyền, Vũ Tùng Anh, Đinh Thị Thu Thủy, Nguyễn Hồng Vân, Đặng Thu Hương, Trần Thị Thúy Hằng (2020). Tổ chức dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kì 2 tháng 5, 108-113.

Le, T. T. H., Tran, T., Trinh, T. P. T., Le, T. T. T., Le, H. H., & Vu, T. T. (2021). Two Decades of STEM Education Research in Middle School: A Bibliometrics Analysis in Scopus Database (2000-2020). Education Sciences, 11(7). https://doi.org/10.3390/educsci11070353

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, M. T., & Nguyễn, T. K. (2024). Thiết kế bài học STEM trong dạy học môn Toán lớp 5. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 112–117. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2206

Số

Chuyên mục

Các bài báo