Giáo dục văn hóa kinh doanh cho học sinh trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật ở trường trung học phổ thông hiện nay
Tóm tắt
Business culture is important for business entities and employees. In our opinion, the inclusion of business culture content in the current Economic and Legal Education subjects, is completely appropriate, deepening the subject, contributing to the formation of human qualities. and competences of high school students. The article focuses on clarifying the necessity, content, principles and measures to educate business culture in the current teaching of technical and general education to improve the quality of teaching this subject. The research results will contribute to deepening the knowledge of the subject topic, associated with practical economic life, early forming for students good qualities of business people and workers in the future; contributing to motivating teachers to have teaching methods and testing and evaluating students that are more closely linked to real economic life, developing learners' competences.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Đỗ Minh Cương (2001). Văn hóa kinh doanh và triết lí kinh doanh. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Dương Thị Liễu (2011). Giáo trình Văn hóa kinh doanh. NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.
Lê Đình Trung (2016). Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.
Lê Hoàng Nam (2013). Pháp luật trong xây dựng môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay. Tạp chí Giáo dục lí luận, 195, 29-33.
Lê Hoàng Nam (2016). Ý thức pháp luật trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Lí luận Chính trị.
Nguyễn Viết Lộc (2011). Tinh thần kinh doanh - Cơ sở xây dựng hệ giá trị văn hóa doanh nhân Việt Nam. Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội, 27, 232-239.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .