Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục hành vi giao tiếp văn hoá cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Hà Nội theo tiếp cận phối hợp
Tóm tắt
Educating cultural communication behavior plays an important role in the comprehensive development of primary school students, contributing to creating a favorable environment for teaching and educational activities. To improve the effectiveness of educating students on cultural communication behavior, the management of this activity needs to be paid attention to in primary schools. Based on the theory and practice of managing cultural communication behavior education activities for students in primary schools in Hanoi city, the article proposes a number of educational management measures. Cultural communication behavior for students at primary schools in the research area according to a coordinated approach. Implementing these measures helps mobilize resources and ensure effectiveness in managing cultural communication behavior education for students in primary schools in Hanoi.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.
Bộ GD-ĐT (2023). Quyết định số 54/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 về tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường.
Bùi Thị Nên (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục hành vi giao tiếp văn hoá cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Hà Nội theo tiếp cận phối hợp. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 7), 220-225.
Đặng Thị Lệ Tâm (2020). Giáo dục văn hóa giao tiếp cho học sinh tiểu học qua môn Tiếng Việt ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 25, 54-59.
Mỵ Giang Sơn (2021). Phát triển năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử cho giáo viên phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 495, 52-55.
Nguyễn Quang Uẩn (2007). Quan niệm về hành vi giao tiếp có văn hóa của tuổi trẻ. Tạp chí Tâm lí học, 6(99), 1-7.
Nguyễn Thị Thúy Dung (2020). Hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 27, 18-23.
Stephan, W. G., & Stephan, C. W. (1992). Managing cultural communication behavior in educational organizations: Problems and strategies. In M. A. Douds, C. Anastasiou, & P. Barnes (Eds.), Communication Yearbook 15 (pp. 526-550). New York: Routledge.
Stewart, S. L., & Hamza, C. A. (2017). The Child and Youth Mental Health Assessment (ChYMH): An examination of the psychometric properties of an integrated assessment developed for clinically referred children and youth. Health Services Research, 17-82. http://.doi.org/10.1186/s12913-016-1970-9
Thủ tướng Chính phủ (2022). Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 02/6/2022 về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.
UBND thành phố Hà Nội (2022). Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 07/9/2022 về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.
UBND thành phố Hà Nội (2023). Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 26/4/2023 triển khai Quyết định số 54/QĐ-BGDĐT ngày 09/01/2023 của Bộ GD-ĐT về tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường của ngành Giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .