Khảo sát thực nghiệm biện pháp quản lí tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến tại hai trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Hồng Lan Nghiên cứu sinh Quản lí Giáo dục khóa 21.2, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

The strong development of information technology affects every aspect of life, including education and training. Thanks to the Internet, students can access huge treasures of knowledge in the world and participate in online courses easily without limitations in space and time. However, organizing effective online teaching for students at this age still has many challenges. Therefore, this article conducts an experimental survey at two primary schools in Ho Chi Minh City to provide useful information on effective organizational management measures for online teaching activities for primary school students. Research results show that organizing effective online teaching activities can contribute to improving the quality of education for primary school students in Ho Chi Minh City. Implementing the measures proposed in this study can help improve the overall effectiveness of online teaching for primary school students throughout the city in the near future.

Tài liệu tham khảo

Đỗ Hồng Cường, Phương Hà Lan (2022). Một số biện pháp quản lí dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 5 tiểu học trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 60, 76-85.

Nguyễn Kim Đào (2020). Nghiên cứu sử dụng B-learning trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 9 Trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Phan Thị Bích Lợi (2021). Đề xuất quy trình thiết kế dạy học trực tuyến. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 42, 7-12.

Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh (2021). Quyết định số 1273/KH-SGDĐT ngày 04/5/2021 về việc ban hành Kế hoạch triển khai chương trình chuyển đổi số của Ngành GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025.

Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh (2022). Quyết định số 1270/QÐ-SGDÐT ngày 24/5/2022 về việc ban hành Kế hoạch triển khai tăng cường ứng dụng công nghê thông tin và chuyển đổi số của Ngành GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 2025, định hướng đến năm 2030.

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (2022). Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 27/4/2022 về kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Tạ Thanh Trung, Lê Thị Thúy Quỳnh, Quản Minh Hòa, Nguyễn Triệu Vĩ (2022). Tác động của hình thức học trực tuyến đến hứng thú học tập của học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 17(2), 49-67.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, H. L. (2024). Khảo sát thực nghiệm biện pháp quản lí tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến tại hai trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 203–208. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2272

Số

Chuyên mục

Các bài báo