Thực trạng tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Hồng Lan NCS Quản lí Giáo dục K21.2, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Online teaching is considered a form of training that involves interaction between teachers and learners in a digital environment through information technology. In order to adapt to the 4.0 era, schools in Ho Chi Minh City have approached and invested in this learning method. With the view that learning should not be limited to school but should be more expansive in space, time and more diverse in organizational forms to support the needs of “self-study” and “lifelong learning” of each person, this article explores the current situation of goals, methods, and ways of organizing online teaching for primary school students in Ho Chi Minh City. The research results show that the research subjects are fully aware of the importance and role of online teaching activities for elementary school students. However, online teaching for primary school students still has certain limitations in methods, techniques, etc.

Tài liệu tham khảo

Alavi, M., & Leidner, D. E. (2001). Research commentary: Technology-mediated learning - A call for greater depth and breadth of research. Information Systems Research, 12(1), 1-10.

Bộ GD-ĐT (2013). Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 hướng dẫn triển khai thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT)

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 về quy định quản lí và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Hồ Thanh Bình, Nguyễn Xuân An (2022). Thực trạng quản lí dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học trong bối cảnh giãn cách xã hội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(S1), 85-91.

Lê Anh Vinh, Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển, Vương Quốc Anh, Phùng Thu Trang, Đỗ Đức Lân (2021). Thực trạng học tập trực tuyến của học sinh phổ thông Việt Nam trong bối cảnh Covid-19. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(3), 1-10.

Lê Nam Hải, Trần Yến Nhi (2021). Nghiên cứu sự hài lòng của người học đối với hình thức học tập trực tuyến (E-learning): Trường hợp sinh viên ngành Kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 57(4D), 232-244.

Nguyễn Kim Đào (2020). Nghiên cứu sử dụng B-learning trong dạy học phần “Điện học” Vật lí 9 Trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Phan Thị Thanh Ngọc, Nguyễn Ngọc Thông, Nguyễn Thị Phương Thảo (2020). Cảm nhận của sinh viên chính quy khi trải nghiệm học trực tuyến hoàn toàn trong thời gian chống dịch Covid-19. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, 15(4), 18-28.

Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh (2022). Quyết định số 1270/QĐ-SGDĐT ngày 24/5/2022 của Sở GD-ĐT về việc ban hành Kế hoạch triển khai tăng cường cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Ngành GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, H. L. (2024). Thực trạng tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 168–172. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1425

Số

Chuyên mục

Các bài báo