Thiết kế đề kiểm tra, đánh giá định kì môn Toán lớp 8 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Thành Luân Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Nhật Phương Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Linh Trang Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

The goal of testing and assessment in teaching is to provide accurate, timely, and valuable information about the level of subject achievement and student progress to adjust teaching and management activities, managing and developing programs, ensuring the progress of each student and improving education quality. Periodic assessment at educational institutions serves the management of teaching activities, quality assurance at educational institutions and program development. This study proposes the process of designing periodic assessment tests for Mathematics in secondary school according to the requirements of the 2018 General Education Program and illustrates this process through the design of mid-semester test questions, semester II Math grade 8. When developing test questions, exercises and questions need to ensure the best assessment and measurement purposes, with high reliability; ensuring differentiation, focusing on practical application exercises.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.

Nguyễn Công Khanh (chủ biên), Đào Thị Oanh (2019). Giáo trình Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Hạnh (2014). Phương pháp thiết kế chuẩn kết quả của môn học đối với cấp học, lớp học của giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực. Đề tài nghiên cứu Khoa học Công nghệ cấp Bộ, mã số B2014-37-01NV.

Phạm Thị Hải Châu, Bùi Mạnh Giang, Đinh Thị Dung (2021). Quy trình thiết kế đề kiểm tra định kì môn Toán ở tiểu học. Journal of educational equipment: Applied research, 2(307), 105-107.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H., Nguyễn, T. L., Nguyễn, N. P., & Nguyễn, L. T. (2024). Thiết kế đề kiểm tra, đánh giá định kì môn Toán lớp 8 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 49–54. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2312

Số

Chuyên mục

Các bài báo