Sử dụng thực tế ảo tăng cường (AR) về di sản văn hóa Việt Nam để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học lịch sử dân tộc ở trường trung học phổ thông
Tóm tắt
Assessment and evaluation are indispensable steps in the process of education. In the teaching of national history at high school level, the application of Augmented Reality regarding Vietnam's cultural heritage to assess students' learning outcomes contributes to fostering motivation, innovating methods, diversifying assessment approaches and enhancing teaching quality. This article proposes the utilization of Augmented Reality technology concerning Vietnam's cultural heritage to assess students' learning outcomes in teaching national history at high school level. Research results will help provide the most accurate and effective results in the learning process, is a potential tool to ensure the validity of assessment in teaching history according to modern educational science, especially in teaching about Vietnamese cultural heritage in high schools.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2013). Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác.
Bộ GD-ĐT (2013). Hướng dẫn số 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 hướng dẫn thí điểm phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông.
Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng.
Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
Chu Thị Mai Hương (2018). Vận dụng phương pháp sơ đồ hóa kiến thức để tổ chức kiểm tra, đánh giá trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 3, 62-66.
Nguyễn Mạnh Hưởng, Nguyễn Văn Ninh, Nguyễn Phan Minh Hiển, Lưu Thị Minh Châu, Nguyễn Minh Phương, Phạm Hoàng Anh Phương, Lâm Minh Nguyệt (2024). Ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) về di sản văn hóa Việt Nam trong dạy học bài thực hành Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 278-281.
Nguyễn Thị Bích (2016). Về kĩ thuật đánh giá quá trình trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, 6, 111-118.
Nhữ Thị Phương Lan (2019). Đổi mới kiểm tra, đánh giá nhằm phát triển năng lực tư duy cho học sinh trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 16(4), 139-150.
Vũ Thu Thủy (2005). Bàn về phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng và một số hình thức kiểm tra, đánh giá. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, 3, 50-55.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .