Một số chính sách thúc đẩy học tập tại nơi làm việc ở Việt Nam

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hài Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • Phạm Văn Thành Học viện Phòng không Không quân

Tóm tắt

After leaving school, the graduates’ acquired knowledge may not be sufficient for officials, civil servants, employees, and workers to perform their jobs effectively. They must constantly update their knowledge and skills to enhance their capabilities. Therefore, workplace learning holds a crucial position. In Vietnam, workplace learning has long been a matter of concern. This has been reflected in laws and implemented through resolutions, directives, instructions, etc. To further understand the issuance and implementation of lifelong learning policies in Vietnam, this article presents the current situation of workplace learning policies in the country. It focuses on two main aspects: (1) Policies related to workplace learning that have been issued; (2) Policies implemented to promote learning in the workplace. To develop a learning unit, the development of policies has a great influence on the quality of learning at the learning unit, providing guidance and direction for all learning at the unit. The main policies are to realize and specify the policies of the Party and State on workplace learning.

Tài liệu tham khảo

Australian National Training Authority (ANTA) (2003). What makes for good workplace learning? National Centre for Vocational Education Research Ltd.

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ Chính trị (2007). Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 về tăng cường lãnh đạo Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 quy định về đánh giá, xếp loại đơn vị học tập.

Chính phủ (2021). Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Lê Đình Lung (2019). Đổi mới chính sách bồi dưỡng cán bộ, công chức theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII). Tạp chí Quản lí nhà nước, Học viện Hành chính Quốc gia, 284, 17-20.

Maslo, E., & Lunardon, K. (2015). Working places as learning spaces: contextualising lifelong learning in Asia and Europe. ASEM.

Nguyễn Minh Đoan (2020). Hoàn thiện pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng công chức ở Việt Nam. Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp, 23(423), 52-59. Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2009/QH14, ban hành ngày 16/6/2019.

Thủ tướng Chính phủ (2021a). Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25/5/2021 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030.

Thủ tướng Chính phủ (2021b). Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.

Vaughan, K., O'Neil, P., & Cameron, M. (2011). Successful workplace learning: How learning happens at work. Wellington: Industry Training Federation.

Workers Vocational Skills Development Act (1997). Law on lifelong education. Republic of Korea.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.09.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. H., & Phạm, V. T. (2024). Một số chính sách thúc đẩy học tập tại nơi làm việc ở Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(18), 59–64. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2452

Số

Chuyên mục

Các bài báo