Thực trạng hoạt động xây dựng môi trường học tập cho học sinh tại các trường trung học cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Building an educational environment in general, and a learning environment for secondary school students in particular, has always been of great interest to the education sector. The article presents the results of the survey on the current situation of building learning environment for students in secondary schools in Ho Chi Minh City recently. The survey uses a combination of questionnaire survey method and in-depth interview method. The survey results show that administrators, teachers, other educational forces in the school and students' parents are well aware of the necessity of building a learning environment for students in secondary schools. Secondary schools have focused on building both physical and spiritual environment for students. However, there are still some limitations in the construction of playgrounds, training grounds, subject classrooms, facilities for teaching activities; the development of interest, learning motivation for students, the work of fostering teachers to build friendly relationships; school psychology counseling.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/ TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.
Chính phủ (2017). Quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường (ban hành theo Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017).
Đặng Thị Thúy Hằng (2019). Vai trò của giáo viên trong xây dựng môi trường học tập thân thiện cho học sinh ở nhà trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 455, 1-5; 11.
Nguyễn Thị Thúy Dung (2021). Phân tích nội dung các hoạt động phòng, chống bạo lực học đường ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 475, 1-5.
Phạm Hồng Quang (2006). Môi trường giáo dục. NXB Giáo dục.
Phạm Hồng Quang, Lê Hồng Sơn (2018). Xây dựng môi trường học tập cho học sinh trung học phổ thông. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông 2011-2018, Module 6, Bộ GD-ĐT.
Roy, M., & Denomme, J. M. (2009). Sư phạm tương tác - Một tiếp cận khoa học thần kinh về học và dạy. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 3/10/2018 ban hành đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .