Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động xây dựng môi trường học tập cho học sinh ở trường trung học cơ sở

Các tác giả

  • Võ Cao Long Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Building a good learning environment for students is an important task of secondary schools, including building the physical environment (buildings, yards, school landscape; classrooms, function rooms; facilities, equipment; facilities for students' learning) and building a spiritual environment (relationships in schools; teaching styles and methods of teachers; learning needs and motives of students ...). Secondary school principals need to focus on managing both the physical environment and the spiritual building mentioned above. Management of the principal is performed through the management functions: planning, organizing, leading and checking for each specific job in the learning environment building.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Công văn số 4470/BGDĐT-CSVC ngày 28/9/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/ TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 về Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 về Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Chính phủ (2018). Đề án “Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non, phổ thông giai đoạn 2017-2025” (ban hành theo Quyết định số 1436/QĐ-TTg ngày 29/10/2018).

Koontz, H., Odonnell, C., & Weihrich, H. (1998). Những vấn đề cốt yếu của quản lí. (Người dịch: Vũ Thiếu, Nguyễn Mạnh Quân và Nguyễn Đăng Dậu). NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Hồng Quang, Lê Hồng Sơn (2018). Xây dựng môi trường học tập cho học sinh trung học phổ thông. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học phổ thông 2011-2018, module 6, Bộ GD-ĐT.

Phan Văn Kha (2007). Giáo trình quản lí nhà nước về giáo dục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Quốc hội (2014). Luật bảo vệ môi trường (Luật số 55/2014/QH13, ban hành ngày 23/06/2014).

Tô Xuân Dân (chủ biên, 2011). Bối cảnh mới, ngôi trường mới, nhà quản lí giáo dục mới. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Khánh Đức (2014). Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.

Trần Quốc Thành (2018). Nâng cao năng lực hiểu biết và xây dựng môi trường giáo dục của giáo viên. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông, module 5, Bộ GD-ĐT.

Đã Xuất bản

05.03.2021

Cách trích dẫn

Võ, C. L. (2021). Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động xây dựng môi trường học tập cho học sinh ở trường trung học cơ sở. Tạp Chí Giáo dục, 497(1), 37–42. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/70

Số

Chuyên mục

Các bài báo