Một số vấn đề lí luận về quản trị trường phổ thông tư thục trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay
Tóm tắt
In the face of the trend of international integration and the continuous development of education, private schools are under increasing pressure to improve teaching quality and management efficiency. This study focuses on outlining the theoretical basis of private school management in the context of educational innovation, proposing effective management orientations, ensuring the systematic and sustainable implementation of educational strategies, thereby proposing appropriate management measures to ensure educational quality, meeting the requirements of current educational innovation. Private school management not only focuses on improving teaching quality, but also needs to build a comprehensive learning environment, encourage creativity and apply modern, scientific management methods.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 ban hành Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
Đặng Bá Lãm (2014). Phát triển năng lực quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục, 30(1), 52-60.
Đặng Quốc Bảo, Trần Xuân Bách, Ngô Thanh Hương (2021). Lãnh đạo - Quản lí - Quản trị trường mầm non - Trường tiểu học - Trường trung học trong bối cảnh đổi mới giáo dục. NXB Thông tin và Truyền thông.
Đặng Xuân Hải, Nguyễn Vinh Hiển, Trần Xuân Bách (2020). Sổ tay quản trị nhà trường phổ thông hướng tới phát triển năng lực học sinh. NXB Thông tin và Truyền thông.
Hà Xuân Lộc (2024). Thực trạng quản lí đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông ngoài công lập ở thành phố Hà Nội theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 10), 303-310.
Lê Mai Lan (2019). Quản lí trường phổ thông liên cấp trong các doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Học viện Quản lí Giáo dục.
Lê Văn Khoa (2019). Quản lí nhà nước về giáo dục trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Luận án tiến sĩ Quản lí công, Học viện Hành chính Quốc gia.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2019). Quản lí văn hóa nhà trường. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm Bích Thủy (2020). Phát triển năng lực quản trị cho cán bộ quản lí trường phổ thông để thực hiện đổi mới giáo dục. Tạp chí Khoa học Quản lí Giáo dục, 04(28), 1-8.
Phạm Đỗ Nhật Tiến (2017). Quyền tự chủ trường phổ thông ở Việt Nam: Hiện trạng và những việc cần làm. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 145, 1-5.
Trần Mai Phương (2020). Quản trị trường trung học cơ sở ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh hiện nay. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục.
Vũ Đình Bảy (2019). Biện pháp nâng cao năng lực quản trị nhà trường phổ thông trong bối cảnh hiện nay. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Văn Lang, 13, 37-46.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .