Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau

Các tác giả

  • Lê Hoàng Dự Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau
  • Nguyễn Quốc Thể Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau

Tóm tắt

Our Party and State always pay attention to education and training for ethnic minorities. This work is always appreciated by the Departments of Education in order to realize the goals of educational development and equity. This article presents the results of the assessment of the current situation and proposes some solutions to improve the quality of education at boarding schools for ethnic minorities in Ca Mau province. These management solutions focus on improving management efficiency, self-assessment quality and staff and teacher quality because these are some of the basic key factors for improving the quality of each school.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2012). Thông tư số 61/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 ban hành quy định điều kiện thành lập và giải thể, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 01/2016/TT-BGDĐT ngày 15/01/2016 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú.

Bộ GD-ĐT (2017). Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 hướng dẫn công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2018a). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2018b). Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/6/2020 ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Chính phủ (2011). Nghị định số 05/2011/NĐ-CP ngày 14/01/2011 về công tác dân tộc.

Dương Thị Quý, Nguyễn Hải Thanh (2018). Một số yếu tố ảnh hưởng đến chính sách hỗ trợ trong giáo dục phổ thông đối với học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Tạp chí Giáo dục, 442, 21-25.

Đảng cộng sản Việt Nam (2011). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Hà Đức Đà, Trương Khắc Chu (2018). Đổi mới chế độ cử tuyển đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực tại chỗ người dân tộc thiểu số. Tạp chí Giáo dục, 428, 7-11.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau (2019). Báo cáo tổng kết năm học 2018-2019.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau (2020). Báo cáo tổng kết năm học 2019-2020.

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau (2021). Báo cáo tổng kết năm học 2020-2021.

Trần Khánh Đức (2014). Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.11.2021

Cách trích dẫn

Lê , H. D., & Nguyễn , Q. T. (2021). Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau . Tạp Chí Giáo dục, 513(1), 45–51. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/275

Số

Chuyên mục

Các bài báo