Thực trạng hoạt động xây dựng môi trường giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” ở các trường mầm non huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai
Tóm tắt
Building an educational environment for preschool children is a very important and meaningful task for the development of children at preschool age. One of the important approaches of educational innovation is “child[1]centered” education. There, children experience and participate in fun activities with their friends, thereby helping them to be more confident and active, and children can actively choose individual or group activities. Thereby, knowledge and skills in children are gradually formed. The article presents the current status of building a child-centered educational environment in preschools in Long Thanh district, Dong Nai province. The results of the study of the current situation are a practical basis for management entities to develop measures to improve the quality of education for preschool children in the research area.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2021a). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021b). Kế hoạch số 626/KH-BGDĐT ngày 30/6/2021 về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.
Đặng Bá Lãm (2015). Chương trình giáo dục hướng tới phát triển năng lực người học. Tạp chí Quản lí giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 47-49.
Harris, R., Hobart, B., & Lundberg, D. (1995). Competency-based education and training: Between a rock and a whirlpool. Macmillan Education AU.
Hồ Lam Hồng (2013). Bàn về giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tạp chí Giáo dục Mầm non, 4, 8-10.
Kerka, S. (2001). Competency-based education and training. ERIC Publications.
Nguyễn Kỳ (1995). Phương pháp dạy học tích cực lấy người học làm trung tâm. NXB Giáo dục.
Nguyễn Vũ Bích Hiền (2012). Các xu hướng phát triển chương trình đào tạo theo quan điểm lấy người học làm trung tâm. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 57, 148-155.
Norton, R. E. (1987). Competency-Based Education and Training: A Humanistic and Realistic Approach to Technical and Vocational Instruction. Background Paper.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2009/QH 14, ban hành ngày 14/6/2019.
Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai (2021). Kế hoạch số 2867/SGDĐT ngày 13/7/2021 về Hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .