Thực trạng quản lí hoạt động xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” ở các trường mầm non xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Các tác giả

  • Trần Thị Thúy Phương Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế
  • Nguyễn Thị Kim Yến Trường Mầm non Phước Long, xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Tóm tắt

Building an educational environment for preschool children is a very important and meaningful task for the comprehensive development of preschool children. The educational environment is not only a physical space but also includes spiritual, social and cultural factors, contributing to the formation of personality, intellectual development, skills and emotions for children. The article presents the current status of managing activities to build a child-centered educational environment in preschools in Nhon Trach district, Dong Nai province. The results of the study of the current situation are the basis for proposing management measures to improve the effectiveness of activities to build a child-centered educational environment in preschools in the study area.

Tài liệu tham khảo

Bộ GDĐT (2015). Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. NXB Giáo dục Việt Nam.

Bộ GD-ĐT (2021a). Chương trình Giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2021b). Kế hoạch số 626/KH-BGDĐT ngày 30/6/2021 về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Darsih, E. (2018). Learner-centered teaching: What makes it effective. Indonesian EFL Journal, 4(1), 33-42.

Kerka, S. (2001). Competency-based education and training. ERIC Publications.

Lê Thị Luận (2015). Một số yêu cầu đối với giáo dục mầm non khi thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 90-95.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai (2021). Kế hoạch số 2867/SGD-ĐT ngày 13/07/2021 về Hướng dẫn xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Trần Kiểm (2006). Khoa học quản lí giáo dục. NXB Giáo dục.

Trần Thị Tâm Minh (2023). Tổ chức các hoạt động phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non theo hướng tiếp cận “lấy trẻ làm trung tâm”. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(06), 47-53.

Wang, T., McLaughlin, C. (2024). Promoting learner-centred education amid the culture of test-based accountability: insights from a cross-cultural teacher education programme. Comparative Education, 1-20. https://doi.org/10.1080/03050068.2024.2423445

Đã Xuất bản

24.10.2025

Cách trích dẫn

Trần, T. T. P., & Nguyễn, T. K. Y. (2025). Thực trạng quản lí hoạt động xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” ở các trường mầm non xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 9), 217–223. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4224

Số

Chuyên mục

Các bài báo