Quản lí hoạt động tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường mầm non: Nghiên cứu tại xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Các tác giả

  • Trần Thị Thúy Phương Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế
  • Phạm Thị Kim Thủy Trường Mầm non Hiệp Phước, xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Tóm tắt

Practice shows that the management of training activities in many preschools still has many limitations, requiring objective and comprehensive research and evaluation. The article studies the current status of self-assessment management in educational quality accreditation at preschools - one of the important steps in the educational quality accreditation process. The study focuses on analyzing the role of managers, the level of awareness of staff and teachers, as well as the advantages and difficulties in the process of implementing self-assessment activities. The results of the current status study are a practical basis for managers to develop measures to improve the quality of self-assessment activities in educational quality accreditation t at preschools in the study area.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2017). Tài liệu hướng dẫn tự đánh giá trường mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.

Bộ GD-ĐT (2022). Tài liệu tập huấn công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục mầm non.

Nguyễn Công Khanh (2019). Kiểm định chất lượng giáo dục: Lí luận và thực tiễn. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Đức Chính (2015). Quản lí chất lượng trong giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.

OECD (2013). Reviews of Evaluation and Assessment in Education: Quality Assurance in Higher Education.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Vũ Thúy Nga, Nguyễn Thu Huyền, Tăng Đình Thanh (2024). Đề xuất tiêu chí đánh giá sự hài lòng của sinh viên về hoạt động đào tạo và hỗ trợ người học: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học CMC. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 293-297.

Đã Xuất bản

24.10.2025

Cách trích dẫn

Trần, T. T. P., & Phạm, T. K. T. (2025). Quản lí hoạt động tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường mầm non: Nghiên cứu tại xã Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 9), 192–197. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/4218

Số

Chuyên mục

Các bài báo