Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang

Các tác giả

  • Huỳnh Văn Nỏn Học viên cao học khoá 11, ngành Quản lí Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp
  • Phan Ngọc Thạch Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

Local educational activities for primary school students are increasingly being emphasized, especially under the 2018 General Education Program. This is an important task that directly impacts the quality of education, helping students not only acquire knowledge about the history, culture, and geography of their hometown but also develop life skills and foster the love for their homeland. This article is based on a survey of 108 administrators and teachers at primary schools in Vi Thuy District, Hau Giang Province, shedding light on the current management status of local education activities in the area. The research results indicate that the planning, organization, leadership, and supervision of local educational activities have shown strengths but still face limitations in flexibility, coordination, and the utilization of evaluation results. These findings serve as a basis for proposing more effective management measures for local education activities, aiming to improve educational quality and help students develop comprehensively and sustainably.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2019). Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về việc biên soạn, thẩm định nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và tổ chức thực hiện từ năm học 2020-2021.

Bộ GD-ĐT (2021). Công văn số 3036/BGDĐT-GDTH ngày 20/7/2021 về về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học.

Bộ GD-ĐT (2024). Kỉ yếu hội nghị “Linh hoạt triển khai tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương”.

Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ (2022). Nghiên cứu xây dựng mô hình thực hiện nội dung giáo dục địa phương đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(04), 12-16.

Nguyễn Văn Hùng (2021). Giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Ngọc Bích Trâm (2023). Quản lí hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh các trường tiểu học ở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Thiết bị giáo dục: Quản lí giáo dục, 1(298), 145-147.

Nguyễn Thị Hạnh (2021). Tích hợp giáo dục địa phương vào chương trình tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Phạm Minh Hạc (2005). Một số vấn đề về giáo dục và khoa học giáo dục. NXB Khoa học và Kĩ thuật.

Trần Kiểm (2008). Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Huỳnh Văn Nỏn, H. V. N., & Phan Ngọc Thạch, P. N. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 219–224. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2857

Số

Chuyên mục

Các bài báo