Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí ở các trường trung học cơ sở tại huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng

Các tác giả

  • Trần Đăng Khoa Học viên cao học khoá 11, ngành Quản lí Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp
  • Phan Ngọc Thạch Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

In secondary schools, the management staff has a very important position and role, is one of the factors that determine the quality of teaching and learning. In recent years, the development of management staff in secondary schools in Cat Tien district, Lam Dong province has been carried out in accordance with the requirements, contents and procedures according to current regulations of the Party and the State. However, the development of management staff in the locality still reveals many shortcomings and limitations from the stage of developing development plans to the stages of organization, direction, inspection and evaluation. The article presentsthe basis (including theoretical and practical bases) and proposes a number of measures to overcome the limitations to better implement the development of management staff in secondary schools in Cat Tien district, Lam Dong province. It is necessary to apply the proposed measures flexibly and appropriately to bring high efficiency to the development of management staff to meet the requirements of fundamental and comprehensive innovation of education and training in Cat Tien district in particular and Lam Dong province in general.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2016). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Huyện ủy Cát Tiên (2022). Quy định số 11-QĐ/HU ngày 26/5/2022 Quy định tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lí thuộc diện Ban Thường vụ Huyện uỷ quản lí.

Nguyễn Chí Dương (2020). Một số vấn đề về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 472, 1-7.

Nguyễn Tuấn Tú (2023). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học cơ sở. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 289, 152-154.

Nguyễn Quốc Thái (2020). Cơ sở lí luận về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới. Tạp chí Khoa học xã hội, 19, 1-8.

Phạm Minh Hạc (2001). Về phát triển con người thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá. NXB Quốc gia - Sự thật.

Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 37, 3-9.

Phan Thị Hằng Hải (2022). Thực trạng và một số giải pháp đề xuất nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục phổ thông ở tỉnh Vĩnh Phúc. Tạp chí Giáo dục, 22(7), 30-35.

Trần Đăng Khoa, Phan Ngọc Thạch (2024). Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học cơ sở tại huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 5), 213-218.

Trần Kiểm (2012). Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục (tái bản lần thứ 4). NXB Đại học Sư phạm.

Trần Thế Lưu (2014). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học cơ sở - một yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 59, 9-14.

Trần Văn Sang (2021). Một số biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học cơ sở tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 109-114.

Võ Minh Tuấn Kiệt, Thái Huy Bảo (2018). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí các trường trung học cơ sở Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học quản lí giáo dục, 03(19), 12-20.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Trần Đăng Khoa T. Đăng K., & Phan Ngọc Thạch, P. N. T. (2024). Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lí ở các trường trung học cơ sở tại huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 264–268. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2867

Số

Chuyên mục

Các bài báo