Tích hợp hình thức đánh giá thường xuyên vào hoạt động dạy viết văn bản: Nghiên cứu tại cấp trung học cơ sở
Tóm tắt
The 2018 Literature Curriculum requires assessment of students' qualities, general competencies, and specific competencies through two forms: formative assessment and summative assessment, with a particular emphasis on formative assessment to monitor students' progress throughout the learning process. For teaching writing skills at the secondary level, meeting this requirement involves finding ways to conduct formative assessment within the instructional process. Therefore, the article proposes a method for integrating formative assessment into secondary-level writing instruction. Additionally, illustrative examples and accompanying analyses demonstrate that the proposed integration method is appropriate and feasible. Thus, if teachers know how to integrate formative assessment into writing instruction, it will enhance the quality of secondary-level writing lessons, strengthen the ability to meet lesson objectives, and fulfill the curriculum's writing skill requirements.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Lê Thị Ngọc Chi (2021). Một số định hướng dạy viết dựa trên tiến trình đáp ứng yêu cầu của chương trình Ngữ văn năm 2018. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 18(2), 195-205.
Nguyễn Công Khanh (2019). Giáo trình kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thành Thi, Nguyễn Thị Hồng Nam (đồng chủ biên), Nguyễn Thành Ngọc Bảo, Trần Lê Duy, Phan Mạnh Hùng, Tăng Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Thuý, Phan Thu Vân (2024). Ngữ văn 9 (tập 2), bộ Chân trời sáng tạo. NXB Giáo dục Việt Nam.
Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017). Giáo trình kiểm tra đánh giá trong dạy học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trịnh Thuý Giang, Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Nam Phương, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Thị Thanh Trà, Trần Bá Trình (2021). Đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. NXB Đại học Sư phạm.
Trần Lê Hoa Tranh (2019). Các hình thức đánh giá cho môn Ngữ văn trong dạy và học. Tạp chí Đại học Văn Hiến, 6(4), 79-87.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .