Thiết kế website cung cấp văn bản văn học nhằm hỗ trợ giáo viên lựa chọn ngữ liệu trong kiểm tra kĩ năng đọc lớp 11
Tóm tắt
The 2018 Literature Curriculum in the General Education Program has innovated its teaching orientation, shifting assessment activities from content evaluation to skill evaluation, with a requirement that reading comprehension materials must be entirely new and not included in textbooks. However, teachers face difficulties in finding and selecting suitable materials, particularly literary texts. This article introduces a system of literary texts on a website platform to support teachers in selecting materials, contributing to improving the quality and effectiveness of assessment activities. The research results indicate that providing a system of literary texts on a website platform to assist teachers in evaluating the reading skills of 11th-grade students is essential, addressing current limitations and meeting practical needs. Furthermore, it fosters a healthy material-sharing community, enhances the accuracy of assessment activities in Literature, and fulfills the requirements of the 2018 General Education Program.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Ngô Lê Hồng Như, Ngô Gia Hân, Võ Hoài Nhựt (2024). Xây dựng cộng đồng chia sẻ văn bản văn học trên nền tảng website sử dụng trong kiểm tra đánh giá kĩ năng đọc theo Chương trình Ngữ văn 2018. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 2(311), 373-375.
Nguyễn Minh Bá, Đầu Thị Cẩm Ly, Nguyễn Thị Hoài Thu (2024). Thiết kế website phục vụ dạy học đọc hiểu văn bản văn học trong Ngữ văn 10 (bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). Kỉ yếu hội thảo quốc gia về Khoa học giáo dục. NXB Đại học Vinh, tr 407-416.
Nguyễn Minh Giang, Đặng Nguyễn Hoài Thương, Phạm Thị Yến Nhi, Lê Ngọc Khánh Nhi, Phạm Trúc Phương, Nguyễn Duy Đang (2024). Thiết kế website giáo dục giới tính theo hướng tích hợp liên môn ở tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 24(15), 12-17.
Nguyễn Minh Nhật Nam, Châu Huệ Mai, Trần Phát Đạt, Nguyễn Thị Ngọc Thuý (2021). Một số hướng vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi vào dạy học đọc hiểu văn bản văn học theo chương trình ngữ văn 2018. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 18(5), 853-865.
Trần Trung (2007). Đề xuất phương pháp xây dựng website hỗ trợ dạy học ở trường phổ thông dân tộc nội trú và dự bị đại học. Tạp chí Giáo dục, 165, 23-25.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .