Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo tại một số trường mầm non huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Trần Thị Thoa Trường Mầm non Tây Bắc, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phan Minh Tiến Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Experiential activities not only help children develop comprehensively but also enhance life skills and communication skills. Therefore, one of the factors contributing to improving the quality of education in preschools is to organize experiential activities well for children. The results of a survey on the current situation of organizing experiential activities for preschool children in some preschools in Cu Chi district, Ho Chi Minh City show that managers and teachers have a good understanding of the goals of experiential activities, but the actual implementation is still limited, especially the lack of regular implementation of methods and forms of organizing experiential activities, the participation of parents and the community is still limited, along with insufficient support conditions, especially in terms of facilities and funding. This situation is the basis for proposing management measures to further improve the effectiveness of organizing experiential activities for children in preschools in the study area.

Tài liệu tham khảo

Berk, L. E. (2020). Development Through the Lifespan. Pearson.

Bruscia, K. (2002). Defining Music Therapy. Barcelona Publishers.

Đỗ Ngọc Thống (2015). Hoạt động trải nghiệm sáng tạo từ kinh nghiệm giáo dục quốc tế và vấn đề của Việt Nam. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 115(1), 13-16.

Edwards, C. P. (2017). The Role of Play in Early Childhood Development. In Advances in Early Education and Day Care, 20, 25-42. Emerald Group Publishing Limited.

Hattie, J., & Donoghue, G. (2021). Learning strategies: A synthesis and review of the evidence. Educational Psychologist, 56(2), 82-93.

Hồ Thị Kim Loan (2023). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm của trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non công lập Khu vực 3, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(291), 152-154.

Hoàng Thị Phương, Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thị Lâm, Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Vũ Thanh Vân (chủ biên, 2018). Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Huỳnh Thị Minh Tâm (2021). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường mầm non công lập huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Dạy và học ngày nay, số kì 1 tháng 9, 72-74.

Lee, J., & Kim, S. (2023). Creative approaches to organizing experiential activities in preschool education. Journal of Education and Learning, 12(1), 15-30.

Ngô Công Hoàn (2016). Phương pháp tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ lứa tuổi mầm non (từ lọt lòng đến 6 tuổi). Kỉ yếu hội thảo “Đổi mới phương pháp giáo dục mầm non”, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tr 20-30.

Nguyễn Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Phương (2017). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 20-23.

Nguyễn Thị Mạnh Tiến (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tư thục Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 3(303), 134-136.

Nguyễn Thị Mạnh Tiến, Trần Thị Hương (2024). Thực trạng hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tư thục Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 152-157.

Zhang, L., & Wang, Y. (2022). Experience-based learning in early childhood education: Theory and practice. International Journal of Early Childhood, 54(1), 105-120.

Đã Xuất bản

31.12.2024

Cách trích dẫn

Trần, T. T., & Phan, M. T. (2024). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo tại một số trường mầm non huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(13), 161–166. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3295

Số

Chuyên mục

Các bài báo